Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

Xe đạp cho bé thì xe chòi chân hay xe ba bánh tốt hơn?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại xe đạp trẻ em. Tuy nhiên, để lựa chọn được chiếc xe đạp vừa ưng ý trẻ lại hợp ý bạn thì lại là điều không dễ dàng.

Các nhà khoa học khác đã chỉ ra rằng đi xe đạp rất có lợi cho sức khỏe. Không chỉ với người lớn, trẻ em cũng sẽ cải thiện được cả sức khỏe thể chất và tinh thần nếu chăm chỉ đạp xe hàng ngày trong một khoảng thời gian dài.
WHO cho biết tại Đan Mạch, trong 30 năm qua, tỷ lệ trẻ em được cha mẹ đưa đón tới trưởng đã tăng gần 200%. Sự chăm sóc chu đáo này của cha mẹ có thể khiến con an toàn hơn nhưng lại tạo một thói quen xấu cho con trẻ. Thói quen này có thể tạo nên hậu quả quan trọng đối với sức khỏe và hạnh phúc của trẻ trong tương lai.
Khi đạp xe, các bé phải sử dụng mọi cơ bắp trên cơ thể mình. Vì vậy đi xe đạp không khác gì một hình thức vận động toàn thân. Khi đó thì cánh tay, chân, và toàn cơ thể cũng như mắt đều cần có một sự phối hợp nhuần nhuyễn.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại xe đạp trẻ em để cha mẹ có thể chọn lựa cho bé yêu ngày từ khi lên 2 tuổi.

Xe chòi chân
Ở độ tuổi này, các trẻ hầu như chưa thể kết hợp nhiều động tác cùng một lúc. Vì vậy bạn nên mua cho trẻ một chiếc xe chòi chân  để trẻ tập giữ thăng bằng. Trẻ chỉ cần ngồi trên xe và đạp chân để lái xe. Việc sắm cho trẻ chiếc xe này sẽ giúp trẻ làm quen với việc cầm tay lái, đây là kỹ năng rất quan trọng để sau này trẻ có thể điều khiển xe một cách dễ dàng. Chiếc xe không bàn đạp thường nhỏ và dễ điều khiển, như thế bạn sẽ dễ dàng mang đi xa khi trẻ chán ngồi lâu trên yên xe cũng như không bị cồng kềnh khi cất giữ.

Xe đạp ba bánh
Ưu điểm của xe đạp ba bánh này là trẻ có thể điều khiển dễ dàng, giữ được thăng bằng cho bé. Nhưng không phải trẻ nào cũng đạp được, có trẻ chỉ đạp được nửa vòng. Ở giai đoạn đầu tiên khi bé bắt đầu tập đạp xe, bố mẹ có thể hỗ trợ bằng việc sử dụng tay đẩy điều chỉnh hướng lái phía sau. Chỉ cần chạm nhẹ và sử dụng một tay là bố mẹ có thể chỉnh hướng của xe một cách dễ dàng. Sau này khi bé đã đi quen thì mẹ có thể tháo bộ phận đẩy phía sau cho gọn. 

Hướng dẫn chọn mua xe đạp trẻ em
- Khi chọn mua xe cho trẻ bạn phải kiểm tra kỹ và chú ý đến độ bền của khung xe. Chất lượng và độ an toàn của bàn đạp và bánh xe. Để việc cầm ghi-đông được thoải mái, bạn phải xem khoảng cách từ yên xe đến ghi-đông, để trẻ không phải rướn tay lên cũng như co tay lại sẽ gây mỏi tay cho trẻ. Bạn cũng có thể tự điều chỉnh được độ cao của yên xe sao cho phù hợp với chiều cao của trẻ.
- Theo kinh nghiệm thì bạn nên mua xe có đường kính bánh xe khoảng 12"(zoll) (Bán kính vành xe 12cm) cho trẻ từ 2,5-4 tuổi, 14" hoặc 16" cho trẻ 4-5 tuổi , 18" cho trẻ 6 tuổi, 20" cho trẻ 7-9 tuổi, 24" cho trẻ từ 6-11 tuổi và 26" cho trẻ lớn hơn 11 tuổi. Tất nhiên mỗi loại bánh lại có những độ lớn của khung xe khác nhau để phù hợp cho độ lớn cơ thể của từng trẻ nhỏ
- Hãy chọn những sản phẩm có thương hiệu để đảm bảo độ an toàn 100% cho bé, chắc chắn bạn không muốn bé yêu của mình ngồi lên một chiếc xe thiếu tin cậy đúng không nào?

Nguồn:http://mattroibe.com/tin-tuc/tu-van-cho-be/tre-em/theo-me-thi-xe-choi-chan-hay-xe-ba-banh-tot-hon.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét