Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

Phương pháp hay giúp mẹ cách chọn đồ chơi giáo dục cho bé



Đồ chơi giáo dục không chỉ đơn thuần là món đồ chơi giải trí, chúng còn giúp bé có thể rèn luyện kĩ năng, phát triển tư duy của mình.



Trẻ con của ngày xưa chỉ biết chơi những trò chơi dân gian, hay tự chế ra các món đồ chơi từ chai, lọ, giấy… tuy thô sơ nhưng lại vui và an toàn. Còn ngày nay rất nhiều các loại đồ chơi trẻ em khác nhau trên thị trường xuất hiện, có nhiều loại không phù hợp, không bổ ích với bé, mẹ phải biết cân nhắc lựa chọn để con có thể kết hợp vui chơi và học tập lành mạnh.

Để trẻ có thể phát triển một cách tự nhiên, với sự hoạt bát, năng động thông qua những trò chơi thì cha mẹ hãy cho trẻ chơi những đồ chơi lành mạnh, mang tính chất giáo dục, để trẻ học hỏi và phát huy các tố chất của bản thân. Nhưng giữa thị trường đồ chơi rộng lớn “thật-giả” lẫn lộn thì mẹ phải làm thế nào để có thể chọn được những món đồ chơi thích hợp?
Dưới đây là những điều mà mẹ cần lưu ý để chọn mua đồ chơi giáo dục cho trẻ hiệu quả.

Cân nhắc mục đích chọn đồ chơi

Đây là điều đầu tiên mà mẹ nên làm, cân nhắc mục đích của món đồ chơi mà mẹ sẽ mua cho bé. Nếu mẹ muốn bé phát triển về khả năng sáng tạo, mẹ có thể mua những loại đồ chơi xếp hình lego, muốn bé phát triển kỹ năng cơ động của bé thì hãy mua đất sét và bút màu, muốn bé bắt đầu nhận các mặt chữ và đánh vần thì những món đồ chơi để bé học mẫu tự và ráp vần... Mẹ dựa vào những kỹ năng mà bé còn yếu, để lựa đồ chơi cho phù hợp.

Chọn đồ chơi hợp với khả năng của bé

Không phải bé nào cũng giống bé nào, mỗi bé đều có những ưu và nhược điểm khác nhau, mẹ cần để ý và chọn đồ chơi có thể phát huy được hết những thế mạnh của bé. Có những bé hơi chậm hơn so với lứa tuổi nhưng cũng có những bé nhanh trí hơn rất nhiều những bạn cùng tuổi của mình. Mẹ cần tinh tế và khéo léo để chọn những món đồ chơi giáo dục phù hợp cho bé, để bé không cảm thấy quá sức hay quá nhàm chán.

Chọn đồ chơi phù hợp với lứa tuổi

Mỗi lứa tuổi bé sẽ có những loại đồ chơi phù hợp, chính vì vậy mẹ phải lưu ý chọn đồ chơi giáo dục phù hợp cho bé nhé. Nếu bé còn nhỏ, mẹ chỉ chọn những loại đồ chơi thật đơn giản, dễ hiểu và có màu sắc sinh động như mảnh ghép chữ, mảnh xốp kí tự... Còn với bé đã lớn rồi thì mẹ có thể chọn bộ học ghép vần, đánh vần để dạy bé hoặc những bộ đồ chơi với bút màu, sáp nặn, xếp hình…

Độ bền và An toàn
Mẹ nên chọn đồ chơi của những thương hiệu lớn, có xuất xứ rõ ràng và chất lượng 9a3m bảo, để tránh gây nguy hại cho bé. Những món đồ chơi quá nhanh hỏng, vỡ và gãy có thể làm bé bị thương, hoặc những món đồ chơi quá nhỏ, rách rời thì sẽ cực kì nguy hiểm với bé còn nhỏ tuổi, vì bé thường cho những món đồ chơi vào miệng, tai, lỗi mũi có thể làm bé bị nghẹn.

Mẹ đừng nghĩ rằng đồ chơi rẻ tiền thì tiết kiệm, mà hãy chọn những loại đồ chơi giá hợp lý nhưng độ bền cao, xài lâu sẽ giúp mẹ tiết kiệm chi phí thay mới đồ chơi hơn nhiều đấy.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét