Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Cách giúp bạn tăng cường trí nhớ cho bé yêu



Để bé phát triển trí thông minh sớm, thì ngoài việc cần bổ sung dinh dưỡng cho bé, mẹ cần kết hợp với nhiều cách khác nhau.



Tăng cường trí nhớ cho bé yêu:
Kể truyện

Đọc một câu truyện mỗi ngày là một cách phù hợp với khả năng ghi nhớ của bộ não trẻ nhỏ. Các nhà khoa học khuyên rằng cha mẹ nên đọc một câu truyện cho trẻ trước khi đi ngủ. Việc cha mẹ đọc truyện một cách biểu cảm nhất có thể sẽ giúp trẻ phát triển trí nhớ hơn là chỉ đọc bình thường. 

Bằng hình ảnh trực quan
 Theo số liệu thông kê nghiên cứu tâm lý học, học sinh tiểu học có ưu thế ghi nhớ hình ảnh cụ thể. Hình ảnh trực quan dễ để lại ấn tượng sâu sắc với trẻ. Vì vậy khi ghi nhớ một đồ vật trừu tượng trẻ thường cố gắn liên hệ với hình ảnh một vật cụ thể. Các món đồ chơi trẻ em là một lựa chọn không tệ cho bé vừa chơi vừa quan sát.

Đặt ra những câu hỏi cho bé

Để kích thích khả năng gợi nhớ của trẻ, bạn cần thường xuyên đặt ra cho trẻ những câu hỏi về câu chuyện mà trẻ được nghe kể, về những gì diễn ra trong lớp học, về những sự kiện, những tình huống, những con người mà trẻ biết để trí nhớ của trẻ liên tục được kích thích, phát triển tốt hơn nhé. Hãy thường xuyên hỏi trẻ về những gì được cô giáo dạy trên lớp càng cụ thể càng tốt, hãy yêu cầu trẻ hát lại những bài hát, kể những câu chuyện đã được nghe, được học,… dần dần trẻ sẽ hình thành được thói quen ghi nhớ tốt hơn rất nhiều.

Bổ sung các chất thiết yếu cho phát triển trí nhớ
  
Thực phẩm đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ ngay từ những năm đầu đời, chính vì vậy, để trẻ tăng cường trí nhớ, mẹ cần thường xuyên bổ sung vào chế độ ăn của trẻ những thực phẩm tốt cho trí nhớ bao gồm: Não lợn, trứng chim bồ câu, trứng chim cút, trứng gà, mật ong, long nhãn, hạt bí ngô, dâu tây, bơ, quả việt quất, hạnh nhân, khoai lang,… tuy nhiên đối với các loại thực phẩm bạn cần có sự chọn lọc phù hợp tùy theo độ tuổi của trẻ nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét