Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Những điều bố mẹ cần chú ý khi mua sữa tắm cho bé


Hầu như mỗi bà mẹ đều đã từng hơn một lần tìm kiếm và chọn lựa sữa tắm cho bé yêu của mình. Dù mỗi người sẽ chọn theo cách khác nhau nhưng tất cả bà mẹ đều muốn đó là loại sữa tắm tốt nhất, an toàn nhất cho bé.
 
Chọn mua loại dành riêng cho trẻ em


Da trẻ em thường mỏng manh và rất nhạy cảm, vì vậy tốt nhất mẹ nên chọn mua loại sữa tắm dành riêng cho trẻ em. Mẹ nhớ để ý dòng chữ “dành cho trẻ em” trên bao bì sản phẩm để có thể chọn lựa đúng nhé. Mẹ nên chú ý đến xuất xứ của sản phẩm Xuất xứ của sản phẩm phải rõ rang, phải có mã vạch, nơi sản xuất

Dựa vào da của bé 

Da của bé cũng như người lớn chúng ta, có bé da khô, da nhờn, da nhạy cảm… Vậy nên chọn sản phẩm phù hợp với làn da của bé là yếu tố đầu tiên mà các mẹ cần chú ý đến khi mua sữa tắm cho con.

Nếu da bé khô thì các mẹ nên chọn mua loại sản phẩm có nhiều kem giữ ẩm. Nếu da bé nhạy cảm với ánh nắng, môi trường thì các mẹ hãy chọn mua sữa tắm có cả thành phần kem chống nắng dành cho trẻ em. Có một số loại sữa tắm đặc biệt thích hợp cho những bé nào bị nhiều rôm sảy, tuy nhiên các mẹ cũng nên cẩn thận thử trước một ít cho bé trước khi dùng toàn thân xem có hợp với da bé không vì nhiều bé tắm không hợp sẽ bị mẩn ngứa.

Dựa vào mùi hương

Sữa tắm cho bé thường có rất nhiều mùi, chủ yếu là mùi hoa quả như: Đào, dưa hấu, táo, cam... Nhưng cũng có những loại chiết xuất từ lúa mạch, giàu dưỡng chất vitamin và loại chiết xuất từ cây nha đam và tinh dầu hoa anh thảo có hương thơm nhẹ nhàng. Ngoài ra còn có nhiều mùi khác như hương hoa, tinh dầu dừa...

Nhưng các mẹ chú ý nên chọn sữa tắm có mùi hương thật nhẹ hoặc có thể không mùi vì hương liệu dù sao cũng từ hóa chất. Chất tạo mùi trong sữa tắm có thể làm bé không thích hoặc dị ứng mùi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét