Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Những điều cần chú ý khi chăm sóc bé sơ sinh



Mỗi khi chăm sóc cho trẻ sơ sinh, đặc biệt là những phụ nữ có con đầu lòng thường hay gặp bối rối. Tại sao bé khóc, làm sao cho bé ngủ, làm sao dỗ được bé, làm sao cho bé bú mẹ… luôn khiến các bà mẹ lo lắng.

Không nên đánh thức bé dậy khi bé ngủ

Lo lắng rằng sữa mẹ không đủ chất, con sẽ nhanh bị đói khi ngủ quá 3 tiếng nên bạn thường đánh thức con dậy cho bú. Đôi khi đang ngủ say mà bị mẹ đánh thức, bé sẽ khó chịu, gắt gỏng nên chẳng bú được mấy, có khi còn bị ọc sữa nhiều hơn.

Bạn nên biết, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng an toàn nhất cho con, còn giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của bé nên phải để bé ngủ theo nhu cầu. Khi đói bé sẽ tự đòi mẹ cho bú, bé không quên đâu, mẹ đừng quá lo lắng nhé.

Chú ý đến mối quan tâm của trẻ


Trẻ luôn thích được mua cho những món đồ chơi mới.  Hình ảnh: Internet

Trẻ luôn thích được mua cho những món đồ chơi mới, hay những bộ quần áo trẻ em mới, nhưng quan trọng hơn lại là niềm vui khi có mẹ bên cạnh. Như việc bạn ngồi theo dõi trẻ sắp những món đồ chơi không theo nguyên tắc nào cả rồi chốc chốc lại giúp trẻ một tay. Điều này giúp gắn kết sợi dây tình cảm một cách tốt đẹp không thể ngờ.

Khi cho bé ngủ
  
Sau bữa ăn, trẻ rất hay buồn ngủ, chỉ cần bế một lúc, ru nhè nhẹ rồi đặt trẻ ngủ cho thành lệ. Không nên bế ẵm trẻ lâu trên tay, gây ra thói quen không tốt ở trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét