Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

Nên hay không khi dùng sữa tắm cho bé

Khi còn trong bụng mẹ, làn da non nớt, mỏng manh của trẻ luôn được chăm sóc, nuôi dưỡng và được che chở khỏi tất cả mọi nguy cơ gây hại. 

Nhưng, đến khi bé lọt lòng, do phải tiếp xúc trực tiếp với không khí bên ngoài với những mầm bệnh gây hại, nên da trẻ sẽ rất dễ dàng mắc phải các bệnh như dị ứng, nổi mụn, hăm đỏ, cháy nắng, xạm đen… Đó là chưa kể đến hoạt động của tuyến mồ hôi làm người bé qua một ngày thường có mùi chua khó chịu. Vậy, việc tắm bé hằng ngày là một chuyện vô cùng cần thiết.

Nhưng, có nên dùng sữa tắm cho trẻ từ khi chào đời?

Đa phần các mẹ hiện đại có xu hướng chọn sữa tắm để làm đẹp cho con trẻ hằng ngày. Với mong muốn để con trẻ có được một làn da thật thơm tho, sạch sẽ, mát mẻ và mịn màng. Đó là lý do trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại sữa tắm khác nhau từ giá bình dân cho đến hàng cao cấp, đáp ứng cho đủ mọi nhu cầu của các mẹ. Tuy nhiên, không phải sữa tắm nào cũng là tốt, là an toàn đối với làn da bé! Cho nên, các mẹ hãy luôn thông thái trong việc lựa chọn sản phẩm vì mỗi quyết định của mình dù nhỏ nhặt nhất cũng sẽ ảnh hưởng đến đời sống sức khỏe cả đời của con trẻ! Và điều gì sẽ xảy ra nếu mẹ chọn cho bé những loại mỹ phẩm vô cùng độc hại?
Nên hay không khi dùng sữa tắm cho trẻ? (ảnh minh họa)

Bí mật bên trong sữa tắm cho trẻ

Là một người mẹ, chắc hẳn chúng ta sẽ vô cùng thích thú khi được vuốt ve làn da mượt mà của trẻ sau khi tắm và được hôn dịu dàng trên khắp cơ thể thơm tho của trẻ! Nhưng, mẹ đâu biết rằng những hương thơm ấy đều do những chất tạo mùi nhân tạo và sự mượt mà ấy là do thành phần hóa học bên trong sữa tắm gội cho trẻ. Và đó cũng chính là nguy cơ tiềm ẩn cho những căn bệnh sau này trong cuộc đời trẻ!
Vì thế, hãy đọc kỹ thành phần để tìm cho con mình những sản phẩm chăm sóc da tốt nhất và an toàn nhất!
Nếu trên bao bì xuất hiện 1 trong 12 loại hóa chất độc hại được cảnh báo thì mẹ nên thận trọng cân nhắc trước khi quyết định mua. Đặc biệt là Paraben và Phthalates là hai chất gây rối loạn hệ thống hormone có khả năng làm biến đổi giới tính thai nhi hoặc giới tính trẻ sơ sinh, trẻ vị thành niên; gây vô sinh; gây ung thư; biến đổi cấu trúc protein nếu mẹ cho bé sử dụng lâu dài!
Parabens là hóa chất bảo quản, được đưa vào mỹ phẩm để không cho vi khuẩn phát triển. Còn Phthalates là hóa chất dùng để giảm độ giòn trong nước sơn móng; giúp gel tóc mềm hơn; giúp da trở nên mềm mại, mịn màng đồng thời là chất dung môi và tạo mùi thơm. Chất này xâm nhập cơ thể thông qua hệ hô hấp và da.
Vậy, các mẹ hãy thử làm ngay một cuộc kiểm tra những mỹ phẩm của bé để xác định xem sữa tắm, dầu gội, phấn rôm, … mình dùng cho con đã thật sự an toàn chưa?

Sữa tắm thiên nhiên cacao cho bé sơ sinh

Hiện nay, tại Đức, Bỉ, Singapore và các nước châu Âu thì việc sản xuất mỹ phẩm làm đẹp cho trẻ đều phải trải qua một quá trình kiểm định nghiêm ngặt. Những dòng mỹ phẩm có chứa hóa chất hiểm họa đều bị cấm bán trên thị trường. Những mỹ phẩm được giấy phép chứng nhận lưu hành cho mẹ mang thai và trẻ sơ sinh đều phải thuộc tiêu chuẩn "Natural” hoặc "Oragnic”. Tức là, từ khâu nuôi trồng, nguồn nước đều phải theo tiêu chuẩn "sạch”, thành phần phải được chiết xuất 100% từ các loại thảo dược sạch ngay cả với chất bảo quản và phải sản xuất, đóng gói theo tiêu chuẩn dây chuyền hiện đại đảm bảo về tính an toàn tuyệt đối cho cả mẹ lẫn bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét