Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

Cẩn thận khi chọn mua bình giữ nhiệt



Trên th trường có nhiu loi bình gi nhit, trong đó có hàng kém cht lượng, không thương hiu, phn ln có ngun gc t Trung Quc được bày bán tràn lan vi giá r dưới 100.000 đng/bình.

Bình gi nhit inox kém cht lượng có ngun gc t Trung Quc được làm t cht liu r tin, sau mt thi gian s dng s b g sét (gây đc hi khi cha thc ung, thc phm). H còn s dng inox mng, nh không gi được thăng bng, d ngã đ khi b tác đng nh.

Đ
khc phc tình trng này, h cho cát vào phn đáy bình nhm tăng trng lượng và to cm giác được làm t inox dày chc chn. Phn cát này tiếp xúc vi nhit đ lnh hoc nóng s dn đến m đ cao, có mùi bt thường, gây hi cho sc khe. Bình “dm” còn s dng np chai bng nha tái sinh nên có mùi hôi gây khó chu, nh hưởng đến sc khe.

Ông Nguy
n Hu Hoàng, Công ty TNHH Trung Huy (kinh doanh nhiu mt hàng gia dng vi cht lượng an toàn cho sc khe), cho biết mt hàng bình gi nhit mà có giá ch vài chc ngàn đng/bình chc chn là hàng kém cht lượng. Đi vi bình gi nhit cht lượng tt phi s dng loi inox dùng cho thc phm là loi inox 304 không b ôxy hóa, không hoen g. Phn np s dng nha nguyên cht, loi nha được phép s dng đ cha thc phm.

Cũng theo ông Hoàng, hi
n có loi bình gi nhit Zebra vi cht lượng cao ca Công ty Satien Stainless Steel Public Co. Ltd (Zebra - Thái Lan) được bày bán nhiu trên th trường và các siêu th. Bình gi nhit inox 304 ca Zebra đã được Trung tâm K thut Tiêu chun Đo lường Cht lượng 3 (Quatest 3) kim tra và chng nhn theo phiếu kim nghim s KT3-09043HD3 ngày 13-9-2013, đt an toàn khi tiếp xúc thc phm (các ch tiêu hàm lượng chì, cadimi, asen, antimony phù hp vi quy đnh). Bình thép không g gi nhit Zebra kim nghim ti Quatest 3 (phiếu kết qu th nghim s KT3-04999CK3, ngày 28-8-2013) cho kết qu vi hàm lượng carbon, mangan, silic, pht-pho, lưu huỳnh, crôm, niken đu phù hp theo quy đnh là inox 304.

Ng
ười tiêu dùng mua sn phm bình gi nhit nên chn loi bình inox 304 ca nhãn hiu uy tín, có cam kết v nguyên liu trên bao bì sn phm. Ngoài ra, phi chn bình có np nha nguyên sinh, bóng, không có mùi (nha tái sinh không có đ bóng, có mùi hôi).
Hng Hoa
Theo NLĐ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét