Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

Một số lưu ý khi chọn ghế ngồi oto cho bé


Ghế ngồi ô tô ngày nay đã trở thành một người bạn tin cậy trong mỗi gia đình có con nhỏ sử dụng ô tô làm phương tiện đi lại chính. Ghế ngồi ô tô trẻ em không chỉ giúp bảo vệ bé khỏi những rung chấn không mong muốn mà còn giúp bảo vệ tốt đầu, cổ và xương sống của bé. Vậy làm sao để có thể lựa chọn một chiếc ghế thật sự phù hợp với bé? Shop Mattroibe sẽ chia sẽ với các mẹ một số kinh nghiệm về vấn đề này.

 
Thông thường ghế ngồi ô tô cho bé được chia làm 3 loại cơ bản, mỗi loại được thiết kế cho trẻ em ở độ tuổi và kích thước cơ thể khác nhau:
- Ghế quay mặt về phía sau dành cho trẻ sơ sinh và ghế mui trần,
- Ghế quay mặt về phía trước
- Ghế nâng và ghế nâng không có lưng dựa
Hãy cùng tìm hiểu những lưu ý dành cho cha mẹ khi lựa chọn ghế:
Đối với ghế ngồi ô tô dành cho trẻ sơ sinh:
Các nhà khoa học khuyến cáo rằng cha mẹ nên sử dụng một chiếc ghế quay mặt về đằng sau dành cho trẻ khoảng từ mới sinh đến 12 tháng tuổi, tương ứng với trẻ em cân nặng dưới 10kg. Bạn cũng có thể tìm được những mẫu ghế này với giới hạn lên đến 22, 30 hoặc 35 pounds (9,8 – 13,6 hoặc 15,9kg) nếu cần thiết.
- Nên dùng loại yên ngựa 5 quai.
- Ghế có nút điều chỉnh đằng trước để làm chiếc yên ngựa chặt hơn thì dễ sử dụng hơn.
- Với những trẻ vừa sinh và trẻ sơ sinh thì nên chọn ghế có phần dựa tối đa 45 độ. Một vài ghế ngồi có các chỉ số góc và bộ phận điều chỉnh gắn liền để giúp điều chỉnh độ ngửa của ghế một cách đúng đắn.
- Ghế phải được tích hợp một dây giữ quay mặt đằng sau, bọt biển chống va chạm và thanh ngang đàn hồi có thể cải thiện sự an toàn.
- Những chiếc ghế dành cho trẻ sơ sinh chuyên dụng có thể thích hợp với đứa trẻ của bạn hơn là những mẫu mui trần.
- Một vài mẫu mã có thể bao gồm một hệ thống chân đế và bánh xe đẩy đầy đủ, trong khi những mẫu khác chỉ có một chân đế thuận tiện. Hãy chọn một hệ thống thích hợp nhất cho bạn.
Đối với ghế mui trần
- Lên chọn một chiếc ghế quay mặt đằng sau thì an toàn hơn. Hãy chọn một mẫu với giới hạn cân nặng khoảng 30 – 35 pounds (13,6 – 15,9kg) và để cho đứa trẻ ngồi ở những chiếc ghế quay mặt đằng sau được càng lâu càng tốt.
- Chiếc ghế nên được bỏ mui ra khi đỉnh đầu đứa trẻ chạm vào đỉnh chiếc ghế hoặc khi đứa trẻ đạt đến giới hạn 30-35 pounds về cân nặng.
- Hãy tìm một chiếc với dạng yên ngựa 5 điểm và nút điều chỉnh yên ngựa ở đằng trước.
- Một vài mẫu mã có những dây giữ có thể sử dụng để quay mặt về đằng sau và có bọt biển chống va chạm để tăng độ an toàn. Một vài mẫu còn có những kẹp để khoá gắn liền.
Ghế nâng 
- Một chiếc ghế nâng được sử dụng tốt nhất khi đứa trẻ của bạn đạt 40 pounds (18,1kg) và được sử dụng cùng với một chiếc dây qua lòng và vai.
- Hãy sử dụng một chiếc ghế nâng cho đến khi đạt tới những giới hạn của nhà sản xuất hoặc cho tới khi đứa trẻ của bạn có thể sử dụng dây an toàn một cách thích hợp.
- Sử dụng một chiếc lưng cao nếu chiếc xe của bạn có lưng ghế thấp và không có chỗ dựa đầu. Một chiếc ghế không lưng dựa cũng thích hợp để sử dụng khi ghế xe của bạn có phần dựa đầu.
- Nhiều loại ghế nâng có hỗ trợ điều chỉnh đầu và miếng đệm lót để cảm thấy thoải mái hơn.
Chúc mẹ và bé có được thêm nhiều kinh nghiệm qua bài viết này!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét