Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

Trung thu bố mẹ mua quà gì cho bé?


Với tâm lý lo sợ đồ chơi Trung Quốc nhiễm độc, chứa chất gây ung thư nên nhiều cha mẹ đã quay trở lại với các món quà tặng truyền thống cho các bé.

1.Trung thu mua quà truyền thống cho bé

Dạo quanh một vòng các khu phố nổi tiếng chuyên bán đồ chơi trung thu cho trẻ em như Lương Văn Can, Hàng Mã, Hàng Lược…thị trường quà dành cho “thế giới tuổi thơ” đang vô cùng sôi động. Các mặt hàng đồ chơi được bày bán la liệt, đa dạng, từ sản phẩm trong nước đến các loại đồ chơi nước ngoài.


Ngay từ sau ngày rằm tháng 7 âm lịch, thị trường đồ chơi dành cho trẻ em dịp tết trung thu đã bắt đầu sôi động. Các mặt hàng chủ yếu vẫn giống như mọi năm, giá cả không chênh lệch nhiều. Tuy nhiên, năm nay phụ huynh đưa con em đến mua hàng thường hỏi rất kỹ về xuất xứ và xem kỹ thành phần của sản phẩm. Trước những thông tin về đồ chơi Trung Quốc chứa các chất gây ung thư, rối loạn nội tiết, nhiều gia đình đã quán triệt năm nay phải ‘cạch mặt’ thứ đồ chơi độc hại này.

Đồ chơi của Việt Nam sản xuất tuy không đa dạng và bắt mắt bằng nhưng an toàn và giá cả phải chăng hơn, cha mẹ cho các con chơi cũng yên tâm hơn. Các mặt hàng đồ chơi Trung Quốc khá ế ẩm, trong khi đó, đồ chơi truyền thống của Việt Nam như đèn ông sao 5 cánh, đèn lồng xếp giấy, trống bỏi…được nhiều người lựa chọn.

Bên cạnh đó, với chất lượng được đảm bảo, giá thành lại rẻ, đồ chơi của các công ty trong nước đang lấy lại được vị thế và được nhiều người lựa chọn cho con em mình. Năm nay thị trường đèn lồng Việt Nam có thêm sản phẩm mới là các lồng đèn xếp giấy in hình họa tiết nổi bật và các hình vẽ ngộ nghĩnh như các con vật, nhân vật hoạt hình… được nhiều người yêu thích. Ngoài ra, các sản phẩm đèn chạy pin cầm tay có phát nhạc, đèn con thú phát nhạc, đèn kéo quân giấy bóng kính… cũng khá bắt mắt. Với tâm lý tránh xa hàng Trung Quốc, người dân quay trở lại lựa chọn đồ chơi "Made in Vietnam".

Giá cả các mặt hàng được các cửa hàng đưa ra khá “mềm”. Lồng đèn tròn xếp giấy có in hình các con vật, nhân vật hoạt hình có giá từ 45.000 đồng đến 60.000 đồng/chiếc; lồng đèn làm bằng giấy bóng kính từ 25.000 đồng đến 60.000 đồng/chiếc; lồng đèn chạy bằng pin 34.000 đồng đến 70.000 đồng/chiếc. Một số loại đồ chơi truyền thống có giá đắt hơn như đầu lân từ 55.000 đồng đến 200.000 đồng/chiếc; đèn ông sao 45.000 đồng – 110.000 đồng/chiếc; trống bỏi 50.000 đến 120.000 đồng/chiếc...

2. Quà Trung thu tự làm cho bé

Không chỉ mua những mặt hàng đồ chơi Trung thu do Việt Nam sản xuất, nhiều gia đình còn tự tay làm cho con cái mình những món quà Trung thu ý nghĩa với mong muốn lưu giữ những kỷ niệm yêu thương. Từ những vật liệu đơn giản, quen thuộc hàng ngày: giấy, màu vẽ, que tre, vải, bông gòn, phế liệu… các thành viên có thể cùng con cái sáng tạo ra những món đồ chơi đầy ý nghĩa trong dịp Trung thu năm nay... Món quà ngộ nghĩnh, đầy tình cảm mẹ dành tặng con

Cuộc sống hiện đại ngày càng đầy đủ, tiện nghi nhưng những chiếc đèn Trung thu tự làm ghi dấu kỉ niệm thật đáng nâng niu trân trọng. Nhiều bậc cha mẹ gửi gắm vào những món đồ chơi “handmade” tất cả tình yêu thương và nhân việc cùng con làm món đồ chơi yêu thích, dạy cho trẻ nhiều điều về tình yêu gia đình. Cha mẹ tự tay làm đồ chơi tặng con để gửi gắm thông điệp yêu thương.

Lồng đèn kéo quân, “thân trúc ở giữa đèn là biểu hiện trục khôn, cái chong chóng quay sáu mặt biểu tượng cho sáu cá tính của con người: thương, ghét, giận, buồn, vui, hờn. Cái chong chóng quay luôn luôn, tượng trưng cho con người hay thay đổi cũng có căn do, đó là đạo làm người. Chong chóng quay luôn cũng nhờ ánh đèn soi sáng, cũng như con người tốt lành nhờ đạo đức. Sáu mặt của chiếc đèn làm bằng giấy tươi sáng biểu hiện cá tính của con người. Tự tay làm lồng đèn trung thu, đó là điều tốt đẹp nhất mà ba mẹ dành cho con trong mùa trung thu năm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét