Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

Bí quyết để cha mẹ chọn nôi cho con



Ngày nay, các ông bố bà mẹ có nhiều lựa chọn khi tìm mua một chiếc nôi cho thiên thần nhỏ của mình bởi thị trường đồ dùng cho trẻ rất đa dạng về kiểu dáng, phong phú về màu sắc. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kinh nghiệm trong việc chọn mua một chiếc nôi ưng ý nhất, đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ. Một số gợi ý dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc nôi hoàn hảo cho bé yêu!




Giấc ngủ sâu với con bạn là điều rất cần thiết. Trẻ từ sơ sinh đến một tuổi cần ngủ nhiều và sâu để phát triển hệ thần kinh. Ngoài môi trường yên tĩnh, chiếc nôi êm ái sẽ giúp bé cưng ngủ ngon giấc hơn. Dưới đây là 7 cách gợi ý để giúp các bà mẹ chọn được chiếc nôi đúng tiêu chuẩn.

Sự tiện dụng: Trên thị trường có 2 loại nôi. Loại bằng gỗ trang nhã, đẹp, có thể làm giường khi bé lớn hơn một chút. Trong khi đó, nôi sắt có thể di chuyển dễ dàng, gọn và nhẹ. Tuy vậy, loại nôi này có màu sắc không bắt mắt và chỉ dùng cho trẻ dưới một tuổi. 

Lời khuyên: Bạn nên chọn nôi sắt vì tính tiện dụng. Khi không dùng đến, bạn có thể xếp gọn gàng.

Diện tích phòng ngủ: Bạn nên chọn chiếc nôi có kích cỡ phù hợp, không chiếm nhiều diện tích phòng ngủ .

Lời khuyên: Chọn chiếc nôi có chiều ngang không quá 70cm là hợp lý nhất. Khi đặt nôi trong phòng, bạn cần trừ hao khoảng trống hai bên để nôi có thể đung đưa mà không vướng vào các chướng ngại vật.

Kiểm tra độ chùng: Đây là chi tiết rất quan trọng khi mua nôi. Nếu bạn không quan tâm đến điều này, bé sẽ cảm thấy khó chịu vàmỏi mệt khinằm trong chiếc nôi quá trũng. Điều này cũng ảnh hưởng không tốt đến cột sống của trẻ.

Lời khuyên: Bạn hãy chọn cho mình sản phẩm nôi có tầng đáy là một lớp ván ép dày bọc simily khi cài vào giàn khung sẽ làm thành một chiếc giường vững chắc. Bé sẽ thoải mái chơi đùa trong không gian của nôi
Tiếng động: Nếu quên kiểm tra, đôi khi bạn phải "vác" về nhà một chiếc nôi phát ra những âm thanh khó chịu khi đung đưa

Lời khuyên: Với nôi đại 2 tầng Long Hưng có Hộp máy đưa mạnh mẽ mà nhịp nhàng, đều êm , giúp bé ngủ ngon, say, không bị giật mình thức giấc.

Độ bền của con lắc: Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại con lắc nôi, chủ yếu là hàng có xuất xứ từ Trung Quốc. Chính vì vậy, việc chọn một con lắc có tuổi thọ cao không phải dễ.
Sức đưa của nôi đại 2 tầng Long Hưng là Từ 3-32kg ,với khung nôi được làm bằng thép cao cấp chắc chắn .
Lời khuyên: Hãy chọn những sản phẩm có dán tem chống hàng giả.

Quan sát mặt dưới của nôi: Trẻ thường tè dầm khi ngủ. Để điều này không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé, bạn cần chọn chiếc nôi như thế nào?

Lời khuyên: Chọn loại đáy nôi dạng lưới để giúp nước tiểu chảy thông thoáng xuống dưới, không bị đọng lại. Ngoài tác dụng này, các lỗ thông hơi còn giúp nôi thoáng hơn, tạo cảm giác dễ chịu cho trẻ. Nôi đại cao 2 tầng Long Hưng được thiết kế trong lồng nôi có tấm tầng lưới thoáng mát và chịu lực cao, mẹ không sợ bé bị hăm và cong lưng

Phần lưới quanh nôi: Nếu chọn nôi gỗ, bạn phải buông màn từ trên cao để muỗi và các loại côn trùng khác không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như sức khỏe của trẻ. Trong khi đó, loại nôi sắt có sẵn lớp lưới mỏng bao quanh nôi. Khi bé ngủ, bạn chỉ cần phủ một lớp màn mỏng bên trên nôi là được.

Lời khuyên: Bạn nên kiểm tra kỹ lớp lưới bao quanh nôi vì chúng rất mỏng và có thể bị thủng trong quá trình vận chuyển. Ngoài ra, nếu lớp lưới này quá kín, trẻ sẽ bị nóng bức và không thể ngủ ngon giấc. Đây cũng là một chi tiết bạn cần quan tâm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét