Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2014

Những lưu ý về thời trang cho bà bầu

Thời trang bà bầu hiện đại đang trở thành xu hướng hot của những ai sắp làm mẹ. Những hãy lưu ý về thời trang bà bầu khi đọc bài này sẽ cho bạn một số kiến thức nhất định đó nhé.

Sự khó chịu và bó chặt của quần áo sẽ gây ảnh hưởng đến tâm lý của các Mẹ bầu, từ đó tác động đến thai nhi. Tốt hơn hết, Mẹ bầu nên tìm mua những sản phẩm được thiết kế dành riêng cho bà bầu để được thoải mái hơn.

Khi mang thai có được mặc quần giúp thon gọn đùi, mông (shapewear) không?

 


Chưa hề có một nhà khoa học hay chuyên gia nào chứng minh được quần giúp thon gọn đùi, mông (shapewear) (loại quần có chất lượng đảm bảo) gây hại cho mẹ bầu và thai nhi. Tuy nhiên, những loại quần này sẽ dễ làm bà bầu cảm thấy chật chội và khó chịu hơn so với các loại quần áo rộng. Vì thế, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn mặc loại quần này và chỉ mặc khi cần thiết hoặc tìm mua những sản phẩm được thiết kế dành riêng cho mẹ bầu để được thoải mái hơn.

Bà bầu có nên mặc áo ngực thường xuyên?

Khi mang thai, tuyến sữa hoạt động mạnh và bắt đầu căng ra khiến cho thai phụ luôn có cảm giác ngực đang căng to. Dù vậy, nhiều chị em vẫn sử dụng với những size áo ngực cũ và cố gắng khắc phục cảm giác khó chịu vì sợ vòng một quá to và không còn đẹp. Đây là một ý nghĩ hoàn toàn sai lầm vì trong thời gian này, tuyến sữa hoạt động rất mạnh. Việc bạn sử dụng những chiếc áo ngực quá chật sẽ làm cho máu trong vú bị cản trở và không thể lưu thông được. Từ đó ảnh hưởng tới sự phát triển của vú, giảm lượng sữa tiết ra, gây ít sữa hoặc thiếu sữa khi bé ra đời.

Ngược lại, nhiều thai phụ lại chọn cho mình những chiếc áo ngực với size quá lớn, thậm chí còn không mặc gì để ngực thả lỏng tự nhiên. Đây cũng lại là một quan niệm không hoàn toàn đúng. Đối với những chiếc áo ngực quá to, tuy sẽ làm cho các bà bầu cảm thấy thoải mái nhưng nó lại không có tác dụng giữ ngực và đôi khi còn làm bạn cảm thấy bất tiện vì sự lỏng lẻo.

Còn khi thai phụ đê mặc cho ngực tự nhiên, nhiều người sẽ cho rằng đây là cách thực sự tốt cho bà bầu nhưng theo các chuyên gia đó là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Khi không có sự cố định và nâng đỡ của áo ngực thì bầu vú sẽ to và bị xệ xuống. Khi đó, nửa phần trên của vú chịu sức kéo phát triển không tốt trong khi nửa phần dưới chịu áp lực làm ống tuyến co khúc, tuyến nang nhỏ hẹp cản trở sự lưu thông của bạch huyết và tĩnh mạch gây tắc nghẽn sữa.
Vậy nên mặc áo ngực thế nào cho đúng? Theo số liệu thống kê của các chuyên gia, có đến 2/3 số phụ nữ mang thai mặc áo ngực không phù hợp với mình. Khi bắt đầu mang bầu, bạn nên nghĩ ngay đến những loại áo ngực dành riêng cho bà bầu. Loại ‘áo chíp’ này được thiết kế đặc biệt giúp nâng đỡ ngực một cách tối đa mà những áo ngực thông thường không thể làm được. Việc mua những chiếc áo ngực này rất dễ dàng vì nó được bày bán ở các cửa hàng khá nhiều.

Đi giày cao gót khi mang thai có an toàn?

Tất cả các bác sĩ khoa sản đều khuyên các bà mẹ khi mang bầu là không nên đi giày cao gót đặc biệt ở 3 tháng đầu. Giày cao gót có thể sẽ mang đến nhiều nguy hiểm cho bạn như trượt ngã gây thương tích hoặc sảy thai. Tuy nhiên, nếu công việc của bạn cần thiết phải sử dụng tới dụng cụ làm đẹp này, bạn vẫn có thể đi nhưng nên hạn chế tối đa và sử dụng khi thai nhi từ tháng thứ 4 trở lên.

Thời trang bà bầu với những bộ quần áo được thiết kế riêng cho bà bầu giúp phụ nữ thoải mái hơn và đẹp hơn kể cả khi đang mang thai. Nhưng hãy rút ra những lưu ý khi đọc xong bài này nhé các bạn!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét