Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Danh sách đồ cho bé nên chuẩn bị khi cùng bé đi du lịch



Nhiều gia đình có con nhỏ, mỗi dịp đi chơi xa thường ngại cho bé đi cùng vì để chăm sóc được bé một cách chu đáo ta phải đồ cho bé . Bạn đừng ngại vấn đề này mà hãy cho chúng đi theo, chúng cũng muốn có những giây phút vui vẻ bên gia đình thân yêu của mình. Và sau đây, chúng tôi sẽ mách cho các bạn cách chuẩn bị những đồ dùng cần thiết nhất cho bé để các thành viên trong gia đình có chuyến đi vui vẻ mà hoàn hảo nhất.

1. Túi xách

Một chiếc vali loại lớn: để tránh cho bạn không lâm vào tình cảnh “tay xách nách mang” với bao nhiêu là túi lớn, túi nhỏ trong khi vẫn phải để mắt trông chừng một em bé hiếu động hoặc mè nheo, quấy khóc. Cho mọi thứ cần thiết vào vali như quần áo, chăn gối…của bé và chỉ cần kéo đi nhẹ nhàng để có hẳn một tay rảnh rang mà dắt hoặc bế bé.
Một túi xách nhỏ đựng được ít nhất một bình sữa, một món đồ chơi, một bộ quần áo của bé, hai miếng bỉm quẩn và gói giấy ướt. Khi phát sinh tình huống ngoài ý muốn (bé bị ướt, bẩn quần áo, tè dầm hoặc ị đùn) bạn có thể nhanh chóng đưa bé vào nhà vệ sinh mà “giải quyết” dễ dàng.

2. Quần áo

Mang cả quần áo dài và ngắn: vì không biết thời tiết sẽ thay đổi như thế nào. Vùng biển và vùng núi thường chênh lệch nhiệt độ rất lớn giữa ban ngày và ban đêm, sáng nóng nhưng tối lại lạnh bất ngờ. Vì thế mang theo vài bộ đồ đông và hè hoàn toàn không thừa.
Bạn cũng đừng quên mang cho bé đầy đủ mũ nón, giầy dép, đồ bơi và các phụ kiện cần thiết khác để đảm bảo an toàn, tiện lợi khi bé vui chơi, chạy nhảy ngoài trời.

3. Đồ ăn

Đồ uống: Sữa bột, sữa tươi, nước trái cây đóng hộp
Đồ ăn: Bột, cháo ăn liền, hoa quả
Dụng cụ: Bình pha sữa, máy xay cầm tay, bộ bát ăn có nắp đậy, bình giữ nhiệt.
Với các đồ ăn thức uống và vật dụng trên, mẹ có thể tạm thời đảm bảo bữa ăn hàng ngày của bé không quá bị xáo trộn, vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng và vệ sinh.

4. Thuốc men

Bạn cần chuẩn bị các loại thuốc sau: Hạ sốt, tiêu chảy, siro ho, men tiêu hóa, băng cá nhân, kem chống nắng, nước muối sinh lý (lọ bé để nhỏ mắt mũi, chai lớn để rửa vết thương).
Lưu ý, nếu bạn muốn chống say tàu xe cho bé, tuyệt đối không được cho bé dùng thuốc chống say của người lớn. Loại thuốc này làm cơ thể rơi vào trạng thái nửa ngủ, hoàn toàn không có lợi cho hệ thần kinh chưa phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Thay vào đó, bạn có thể dán cao giảm đau hoặc gừng tươi vào bụng của bé để giảm các triệu chứng buồn nôn, khó chịu.

5. Đồ chơi

Được mang theo một hai món đồ chơi quen thuộc bé sẽ ngoan hơn khi ngồi trên tàu xe hoặc máy bay. Một số bé có thói quen ôm búp bê hoặc thú nhồi bông đi ngủ. Vì thế bạn nên bổ sung vào danh sách hai món đồ bé yêu thích, vì không chỉ giúp hạn chế sự mè nheo của bé mà còn giúp bé tự tin hơn khi có món đồ thân thuộc như đang ở nhà.

Nào, bây giờ các bạn có thể thoải mái cho các bé nhà mình tham dự vào những chuyến du lịch cùng gia đình. Bạn không còn phải lo lắng về chuyện thiếu xót đồ cho bé mỗi khi đi chơi xa nữa. Hãy cùng bé và gia đình tận hưởng những giây phút vui vẻ và những khoảnh khắc hạnh phúc của chuyến du lịch này nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét