Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

Bí quyết giúp mẹ không còn sợ rạn da khi mang bầu



Thay vì loay hoay tìm cách xóa những vết rạn da, các mẹ hãy có những bước chuẩn bị ngay trong quá trình mang thai luôn nhé! Tìm hiểu về chứng rạn da ở bà bầu và bí quyết giúp mẹ không còn nỗi sợ rạn da khi mang bầu.

Rạn da luôn gây nên bao nỗi khiếp sợ cho chị em. Thường, khi cơ thể tăng cân nhanh, làn da bị kéo căng gây nên những vết nứt trên bề mặt. Hầu hết, phái đẹp đều rơi vào tình huống này khi bầu bí. Thậm chí, nhiều bà mẹ còn chẳng dám nhìn cơ thể mình trong gương thời kỳ hậu sinh nở.

Có người còn nói: "Không sợ tăng cân khi mang bầu, chỉ sợ rạn", bởi béo còn giảm được chứ rạn da khó mà chữa trị.

Mang thai là một trong những giai đoạn trải nghiệm thú vị nhất mà bất cứ người phụ nữ nào cũng mong muốn được trải qua ít nhất là một lần. Tuy nhiên, đôi khi thay đổi vật lý có thể khiến phụ nữ lưỡng lự, thậm chí là lấy làm hối tiếc. Chín tháng mang thai, các mẹ có thể sẽ phải chịu những cơn đau lưng và khó thở. Ngoài ra, nhiều mẹ cũng phải ngậm ngùi "chào từ biệt" làn da vốn dĩ mịn màng không tì vết của mình, bởi rất nhiều phụ nữ khi mang thai sẽ trải qua những thay đổi đáng kể ở làn da.

Tình trạng rạn da trong suốt thời gian mang thai luôn là nỗi ám ảnh to lớn nhất với mọi bà mẹ tương lai. Hiện tượng tăng cân quá nhanh khiến da mất đàn hồi là nguyên nhân lớn nhất gây nên những vết rạn mất thẩm mĩ nơi bụng, đùi của bạn. Với những người tăng cân ít thì có thể hạn chế được việc này. Ngoài ra nếu bà bầu chịu khó bôi kem chống rạn da trong thời kỳ bầu bí cũng sẽ không phải khổ sở để chiến đấu với vết rạn. Tuy nhiên, nếu bạn tăng từ 17 kg trở lên thì có lẽ các loại kem trị rạn cũng phải đầu hàng. Lúc này, để điều trị rạn sẽ cần tới sự kiên trì của chính bản thân bạn.

Quá trình mang thai khiến lớp trung bì bị kéo giãn trong một thời gian dài. Các tổ chức liên kết dưới da cấu tạo bởi các sợi collagen và elastin bị đứt gãy làm da mất đi sự đàn hồi. Tình trạng rạn da xảy ra do các tế bào hormon trong cơ thể thay đổi quá nhanh, không thích ứng với sự phát triển của các tế bào da.

Thành phần trong kem chống rạn da được nghiên cứu là có tác dụng giữ ẩm, làm mềm da, giúp tăng độ thấm và sức căng bề mặt da, không ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé. Tuy nhiên, không phải phụ nữ mang thai nào cũng tránh được các vết rạn khi dùng loại kem này, nhất là khi sử dụng không đúng cách và do sự đàn hồi của các mô liên kết ở người đó không tốt.

  Nguồn:http://mattroibe.com/tin-tuc/tu-van-cho-me/mang-thai-va-sinh-no/bi-quyet-giup-me-khong-con-so-ran-da-khi-mang-bau.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét