Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Cách chọn gối cho bé để không ảnh hưởng tới sức khỏe



Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn gối cho bé thế nào để không ảnh hưởng tới sức khỏe, hãy thử tham khảo một vài gợi ý dưới đây của chúng tôi.

Chọn gối sai ảnh hưởng gì tới sức khỏe bé?

Thông thường, ngay từ khi mới sinh các mẹ đã cho bé nằm gối. Tuy nhiên, theo các bác sỹ thì ở độ tuổi này gối cũng không không cần thiết lắm với bé, mẹ có thể gấp đôi chiếc khăn mặt kê đầu cho bé. Thời điểm thích hợp nhất cho bé nằm gối chính là khi bé được khoảng 3 tháng tuổi bởi lúc này xương cổ bé đã cứng cáp hơn, bé cũng có khả năng điều khiển các đốt sống cổ của mình thuần thục hơn.

Giấc ngủ góp phần không nhỏ tới sự phát triển trí não, thể chất và xương sống của bé. Nếu lựa chọn gối không đúng cách nguy cơ bị vẹo cột sống của bé rất cao. Nhất là với nhưng bé chưa biết nỏi, khi vị vẹo cổ sẽ khiến bé lười ăn, kém ngủ và quấy khóc ban đêm. Còn với những bé lớn hơn, tư thế ngủ không đúng sẽ khiến bé mệt mỏi khi ngủ dậy, trí não hoạt động không tốt bởi hệ mạch máu chảy dọc cột sống lên nuôi não bị chèn ép khiến khả năng tập trung giảm

Chọn gối cho bé thế nào để không ảnh hưởng tới sức khỏe?



Chọn gối đúng cách để bé có một giấc ngủ ngon. (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Thắc mắc lớn nhất của các mẹ khi chọn gối cho bé chính là không biết gối cứng hay gối mềm tốt cho bé hơn. Có mẹ nghĩ chọn loại gối thật mềm mại để bé không bị đau cổ, đâu đầu tuy nhiên các mẹ lại không hề biết rằng những chiếc gối quá mềm này không có tác dụng hỗ trợ cột sống cho bé, đồng thời không có lợi cho hệ tuần hoàn máu. Có mẹ lại chọn cho con loại gối có phần lõm ở giữa khá rõ, làm bằng chất liệu thô cứng để dùng lâu không thay đổi hình dạng. Điều này cũng không thật sự hợp lý bởi những chiếc gối này rất dễ khiến bé mỏi cổ, đau cổ và nhức vai…

Vậy, chọn gối cho bé thế nào mới đúng?
 
Độ dày: Độ dày của gối phụ thuộc vào tháng tuổi. Cụ thể như sau:
Bé dưới 4 tháng tuổi: gối dày khoảng 1-2cm
Bé từ 4 tháng đến 24 tháng: 3-4cm
Bé trên 2 tuổi: 4-9cm
 
Chiều rộng: Chiều rộng của gối bằng hoặc lớn hơn 1 chút so với dộ dài của vai bé.
Chất liệu: Gối cần làm được từ chất liệu tốt, mềm mại. Vỏ gối nên làm bằng chất liệu thoáng khí, chất lì, không xổ lông; ruột gối thì nên sử dụng loại bông tự nhiên. Các mẹ cũng lưu ý, dù cho chiếc gối có chất liệu tốt và bền đến mấy thì cũng nên thay gối 1 lần/ năm.

Trên đây là một vài gợi ý của chúng tôi về việc chọn gối cho bé thế nào để không ảnh hưởng tới sức khỏe. Chúc các mẹ sớm chọn được một chiếc gối như ý để chăm sóc tốt nhất cho giấc ngủ của con yêu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét