Thứ Bảy, 16 tháng 8, 2014

Lưu ý dành cho bố mẹ khi dùng kem đánh răng cho bé



1. Độ tuổi dùng kem đánh răng

Khi dùng kem đánh răng cho bé cần chú ý, trẻ từ 2, 3 tuổi là có thể dùng kem đánh răng có flour, chú ý là loại không có flour.

Trước độ tuổi này, nếu phụ huynh cho con học đánh răng thì chỉ nên cho con đánh răng với nước sạch; chú ý chọn loại bàn chải phù hợp với độ tuổi cũng như độ rộng của miệng để tránh tình trạng gây tổn thương khoang miệng, lợi của con.

Khi răng mới ở dạng mầm, vệ sinh miệng cho con chỉ nên dùng khăn bông mềm, nhúng nước sạch, bọc vào đầu ngón tay, cọ nhẹ nhàng lên lợi cũng như toàn bộ khoang miệng.
Ngoài 3 tuổi, trẻ có thể sử dụng loại kem đánh răng có chứa flour.


Khi răng mới ở dạng mầm, vệ sinh miệng cho con chỉ nên dùng khăn bông mềm
2. Hàm lượng florua trong kem đánh răng cho bé thế nào là phù hợp?
Nếu dùng kem đánh răng có hàm lượng florua quá cao, con có thể bị nhiễm độc. Theo kinh nghiệm của một số mẹ, để an toàn, chỉ nên cho vào bàn chải của con mỗi lần lượng kem đánh răng bằng hạt đậu và không nên đánh răng quá 2 lần 1 ngày.
Tránh tuyệt đối loại kem đánh răng vị bạc hà, vì khả năng làm tổn thương da khoang miệng cực cao.
3. Kem đánh răng vị hoa quả cũng không được nuốt
Nhiều phụ huynh nghĩ kem đánh răng vị hoa quả là an toàn, con muốn nuốt thì nuốt. Điều này vô cùng nguy hiểm, flour trong kem đánh răng hoa quả vẫn có khả năng nhiễm độc ở trẻ khi nuốt những loại này là cực cao.
4. Kem đánh răng nhiều bọt không tốt cho trẻ
Các loại kem đánh răng nhiều bọt đều không tốt cho sức khỏe của con. Nếu chẳng may mua về, mẹ không được tiếc, phải thay ngay loại kem đánh răng khác cho con.
Thông thường, khi kem đánh răng nhiều bọt, trẻ có xu hướng vừa đánh răng, vừa nghịch bọt nên thường mất tập trung, thời gian đánh răng kéo dài hơn, độ sạch cũng giảm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét