Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

Lựa Chọn Đồ Chơi An Toàn Cho Bé Yêu Nhà Bạn



Đồ chơi là gia tài không thể thiếu của con trẻ, cũng là thứ có thể đem lại nhiều “mối nguy” đối với bé nếu mẹ không biết cách chọn những món đồ chơi an toàn và có ý nghĩa.



Để đảm bảo an toàn và yên tâm cho con em mình, khi chọn đồ chơi cho trẻ, các bậc phụ huynh nên chọn loại có nhãn mác, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; có đầy đủ thông tin của nhà sản xuất, có hướng dẫn sử dụng và những lưu ý cảnh báo cho từng lứa tuổi; có ghi rõ thành phần chất liệu… vì đây là những cam kết của nhà sản xuất mà họ sẽ chịu trách nhiệm với sản phẩm mà họ làm ra.
Bạn nên chọn những đồ chơi phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Nếu trẻ nhà bạn vẫn còn quá nhỏ thì một món đồ chơi được thiết kế cho một đứa trẻ lớn tuổi nên được giữ cách xa tầm tay trẻ vì những đứa trẻ thường rất tò mò, chúng có thể bất chợt khám phá ngay cả khi chưa được sự cho phép của bạn. Mà điều này thực tế có thể gây nguy hiểm cho bé nhà bạn khi chơi những đồ chơi không hợp với lứa tuổi của mình.
Vì khi chơi con có thể làm rơi và gây ra những tổn thương cho cơ thể trẻ. Hãy chắc chắn con bạn có đủ thể chất để chơi những đồ chơi đó hay không. Ví dụ cha mẹ không thể mua cho trẻ một chiếc xe đạp có kích thước quá lớn bởi sự lựa chọn có thể dẫn đến thương tích nghiêm trọng nếu một con không có kỹ năng để kiểm soát xe đạp lớn hơn.
Mỗi trẻ đều có những sở thích về đồ chơi riêng, bạn biết điều này và nên tôn trọng trẻ, mua những đồ chơi trẻ thích. Tuy nhiên bố mẹ cũng cần biết điều chỉnh, giáo dục cho trẻ bằng cách thêm vào những đồ chơi do chính bạn chọn và gợi ý cho trẻ thấy lý do bạn chọn chúng. Chắc chắn trẻ sẽ ngạc nhiên và thích thú
Đồ chơi phải có tính thẩm mỹ, hình dạng sinh động. Điều này có thể tạo hứng thú khám phá và phát triển trí tưởng tượng cho trẻ. Đồ chơi phải có giá trị giáo dục, giúp bé vừa chơi, vừa phát triển được trí tuệ, thể chất, hay cảm xúc…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét