Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014

Lựa chọn đồ chơi cho trẻ theo tính cách

Các bố mẹ ai cũng biết được tầm quan trọng của đồ chơi trong quá trình phát triển của trẻ. Tuy nhiên, để đồ chơi phát huy được đẩy đủ công dụng của nó, bố mẹ cần lựa chọn đồ chơi cho phù hợp với bé nhà mình. Các bậc phụ huynh có rất nhiều phương pháp để chọn: chọn theo lứa tuổi chọn theo tính cách của trẻ.
 
       Dưới đây, cửa hàng đồ chơi em bé xin hướng dẫn bạn lựa đồ chơi theo tính cách sao cho phù hợp với bé nhà mình.

       1. Đối với các bé quá hiếu động:

            Thường ngày, bé hay chạy nhảy khắp nơi, nghịch vào các đồ vật xung quanh, tò mò khám phá chúng nên bé rất thông minh, những đồ chơi mang tính tư duy, logic, sáng tạo là sự lựa chọn hoàn hảo cho bé. Bạn nên lựa chọn những đồ chơi ở trạng thái tĩnh như xếp hình hay đất nặn. Những đồ chơi dạng này không có âm thanh hay ánh sáng thế nhưng rất dễ thu hút bé vì màu sắc sặc sỡ. Nhờ đó, trong khi chơi bé sẽ giảm bớt được sự quá hiếu động của mình. Lúc này bé hướng vào cách tháo lắp, nặn, từ đó tư duy trẻ sáng tạo hơn khắc phục đáng kể sự hiếu động thường ngày.
                              

        2. Đối với các bé có tính nhút nhát, ít nói:

              Các bé nhút nhát, ít nói rất ít khi thể hiện tâm trạng của mình, cũng không hay nghịch ngợm hay vui đùa, chính vì thế bố mẹ nên lựa chọn những đồ chơi có âm thanh và chuyển động được. Những âm thanh vui tai sẽ thu hút sự chú ý của bé. Hay những chiếc xe, những con vật xinh xắn chạy bằng pin sẽ khiến bé dần cải thiện được sự nhút nhát của mình. Bé sẽ chạy theo những chú thỏ pin, chú voi pin… từ đó trẻ dần hoạt bát, lanh lợi hơn. Chỉ sau 1 thời gian chơi đùa với những đồ chơi này, chắc chắn sự thay đổi của bé sẽ khiến bố mẹ ngạc nhiên.                          
       3. Đối với những bé hấp tấp, vội vàng:

              Các bé thường không có kiên nhẫn khi làm hay chơi, chính vì thế phút trước bé có thể rất phấn khởi, hứng thú tuy nhiên ngay sau đó sẽ chán và không làm nữa. Vì thế bố mẹ nên lựa cọn những đồ chơi có tính chế tác. Có thể hướng dẫn để bé tự tạo những đồ bằng gỗ, giấy hay vải. Từ đó bé sẽ rèn luyện được tính tỉ mỉ của mình, bỏ dần sự hấp tấp, vội vàng ban đầu.
        Tính cách là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc lựa chọn đồ chơi cho trẻ. Nắm bắt rõ tính cách của bé bố mẹ dễ dàng chọn những đồ chơi để bé sửa đổi những mặt không đúng của mình, đồng thời phát huy được thế mạnh cũng như sở trường của trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét