Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Cân nhắc khi lựa chọn đồ chơi cho con



Tr em vi s tò mò và nhu cu hc hi cao cn tht nhiu công c đ th nghim, khám phá, bày t cm xúc và làm quen vi thế gii xung quanh. Các nhà khoa hc đã chng minh tt c mi s phát trin ca bé đu được tăng cường thông qua hành vi vui chơi.

 Vui chơi là cách tốt nhất giúp bé phát triển cả về tư duy lẫn thể chất.

Thế nhưng, thị trường đồ chơi hiện nay vẫn tồn tại vô số sản phẩm nguy hiểm khiến các bậc phụ huynh không khỏi băn khoăn khi chọn mua đồ chơi cho bé. Đặc biệt trong thời gian gần đây, thông tin về những sản phẩm đồ chơi không đạt tiêu chuẩn chất lượng, sử dụng những nguyên liệu và hóa chất cực kỳ nguy hiểm càng khiến các bậc phụ huynh lo ngại.

Hai yếu tố quan trọng nhất mà các bậc phụ huynh cần cân nhắc khi lựa chọn đồ chơi cho bé chính là tính giáo dục và sự an toàn. Đồ chơi tốt không chỉ là một món đồ giải trí, mà nó còn phải mang đến cho bé những giá trị thật sự bổ ích, hỗ trợ bé phát triển cả tư duy và thể chất. Yếu tố thứ hai không thể bỏ qua, chính là sự an toàn. Đồ chơi an toàn cần đảm bảo không có những chất độc hại, không có các chi tiết sắc nhọn và đảm bảo độ bền chắc để không gây tổn thương cho bé.

Vì sức khỏe và sự phát triển của bé, phụ huynh nên chọn lựa những sản phẩm đồ chơi có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng, phù hợp độ tuổi của bé và đạt các tiêu chuẩn về an toàn chất lượng. Hãy chọn cho bé những sản phẩm đồ chơi kết hợp việc chơi với việc học hỏi hoặc rèn luyện một kỹ năng nào đó. Như thế bé sẽ thật sự nhận được những giá trị bổ ích khi vui chơi mà không cảm thấy nhàm chán.

Tuy nhiên thị trường hiện nay cũng tồn tại vô số sản phẩm đồ chơi nhái, giả các thương hiệu nổi tiếng. Các sản phẩm này không được nhập khẩu chính thức, không được kiểm tra chứng nhận của các cơ quan chức năng nên không đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn và chất lượng.
Để đảm bảo mua được đúng sản phẩm mình mong muốn, phụ huynh nên đến các chuỗi cửa hàng đồ chơi uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng các thương hiệu nổi tiếng thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét