Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

Phòng tránh thai nhi nhẹ cân


Trọng lượng của trẻ sơ sinh bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố khác nhau từ kích thước tử cung, sức khỏe, tuổi tác người mẹ… Tuy nhiên, hiện tượng thiếu cân ở trẻ sơ sinh mẹ hoàn toàn có thể phòng ngừa được nhờ vào việc khám thai, theo dõi thường xuyên sự phát triển của thai nhi và mẹ cần lưu ý những vấn đề như:


 
Ăn quá nhiều
  
Bổ sung dinh dưỡng đúng cách giúp mẹ tăng lượng sữa cho bé cũng như cải thiện sức khỏe.
Nhưng ăn nhiều cũng không hẳn đầy đủ các loại thực phẩm với chất lượng nguồn dinh dưỡng. Với người mẹ, việc ăn quá nhiều cũng dễ mắc các bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, tiền sản giật.

Ăn đêm

Theo các bác sĩ dinh dưỡng, ăn đêm không những chẳng cung cấp được chút dinh dưỡng nào cho thai nhi mà còn không có lợi cho cả người mẹ. Tốt nhất là trước khi ngủ khoảng 1 tiếng, mẹ có thể uống 1 cốc sữa để ngủ ngon hơn và có lợi cho sức khỏe của mình và em bé.

Vệ sinh răng miệng

Các bệnh về răng miệng cũng là một trong những nguyên nhân khiến bé sinh non. Nếu bé sinh thiếu tháng, việc nhẹ cân là một hệ quả tất nhiên. Sâu răng và viêm nướu là những bệnh có thể ảnh hưởng đến thai nhi thông qua nhau thai.

Hạn chế sử dụng thuốc bữa bãi, hút thuốc hay uống rượu

Việc người mẹ sử dụng rượu và thuốc kháng sinh trong thời gian mang thai cũng làm tăng nguy cơ sinh con có trọng lượng thấp.

Khám thai thường xuyên

Nếu bạn chăm chỉ khám thai đều đặn, các bác sĩ sẽ nhanh chóng phát hiện ra những triệu chứng bất thường và sẽ đưa ra những phương pháp điều trị hợp lý, những lời khuyên về ăn uống ngủ nghỉ, giúp hạn chế tình trạng nhẹ cân của bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét