Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Cách chọn mua xe đẩy phù hợp với em bé nhà bạn



Hướng dẫn cách chọn mua xe đẩy nào tốt cho bé khi cân nhắc các tính năng an toàn của xe như dây giữ, sự ổn định của các bộ phận lắp ráp, bánh xe, tay cầm, giỏ đựng đồ,... để tránh mua phải xe đẩy trung quốc kém chất lượng.
Xe đẩy là dụng cụ hỗ trợ tốt cho cha mẹ tro
ng quá trình nuôi trẻ nhỏ, tuy nhiên việc lựa chọn xe đẩy trẻ em không đúng chủng loại phù hợp cũng như kém chất lượng sẽ gây ra sự khó khăn và bất tiện cho các bậc phụ huynh. Làm thế nào mà bạn có thể chọn xe đẩy em bé tốt từ rất nhiều mẫu mã có trong cửa hàng hay trên Internet? Một số tiêu chí lựa chọn dưới đây có thể giúp bạn lựa chọn một chiếc xe đẩy có chức năng phù hợp với nhu cầu của gia đình bạn.


Cách chọn mua xe đẩy cho em bé không phù hợp có thể gây ra bất tiện cho bậc phụ huynh. Ảnh minh hoạ

Các tính năng an toàn luôn được xem xét hàng đầu
Chiếc xe đẩy có an toan cho bé hay không là mối quan tâm lớn nhất của bậc cha mẹ. Kiểm tra độ chắc chắn của xe đẩy trước khi quyết định mua, đơn giản như việc xem xe đẩy có vững chắc khi đặt một chồng khăn vải màn, tã lót hay một số vật dụng của em bé lên trên hay không. Một bộ phận quan trọng nữa đó chính là dây cáp an toàn với công dụng giữ bé ở trong xe. Một hệ thống có năm dây an toàn là hiệu quả nhất, đặc biệt là đối với trẻ em sơ sinh hay những đứa trẻ hiếu động.
Tuy nhiên, hệ thống 3 dây an toàn cũng là sự lựa chọn tốt nếu em bé của bạn đã ngồi quen các loại xe đẩy trước đó. Kiểm tra các chốt, khoá, ốc vít và những bộ phận lắp ráp khác của xe.
Bánh xe và tay cầm của xe đẩy trẻ em
Kiểm tra bánh xe và thử đẩy xe xung quanh cửa hàng hoặc khu vực rộng xem có vấn đề gì trục trặc hay tốc độ xe nhanh hơn so với bước chân mình không trước khi quyết định mua. Nếu có bất kì vấn đề gì ở cửa hàng có thể yêu cầu sửa hoặc đổi lấy chiếc xe đẩy mới.
Xem xét chiều cao tay cầm xe đảm bảo sự thoải mái khi bạn sử dụng. Bạn cũng thể lựa chọn loại xe đẩy có tay cầm điều chỉnh được độ cao thấp. Nên chọn những chiếc xe đẩy có kiểu dáng nhỏ gọn, dễ gấp, để có thể sử dụng ở nơi đông đúc như công viên, khu vui chơi giải trí,…mà không sợ kích cỡ cồng kềnh. Chất liệu vải bọc xe, đặc biệt phần tay cầm cũng nên được cân nhắc loại tốt, không thấm mồ hôi, dễ giặt và tẩy rửa.
Các phụ kiện kèm theo xe đẩy
 
Bạn có cần một chiết giỏ đựng đồ kèm theo xe đẩy để những vật dụng cần thiết cho trẻ như bình sữa, quần áo, khăn lạnh, tã lót,…? Một số loại xe đẩy được thiết kế thêm những giỏ hay khay bên dưới cùng của xe để đựng đồ. Nhiều loại xe đẩy có những giỏ đựng đồ có thể tuỳ ý tháo ra, lắp vào dễ dàng, thuận tiện cho việc sử dụng. Chắc chắn rằng bạn có thể gấp, mở, cất trữ xe đẩy một cách dễ dàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét