Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

Những điều lưu ý khi lựa chọn sữa tắm mùa đông cho bé



Thời tiết bắt đầu sang đông là nguyên nhân khiến trẻ rất dễ gặp các vấn đề liên quan đến sức khỏe, ngay tới cả việc tắm rửa cũng hết sức cẩn trọng. Cùng với rất nhiều chế độ chăm sóc da cho bé thì việc lựa chọn sữa tắm cho bé cũng là một khâu cực kỳ quan trọng.

Vậy khi lựa chọn sữa tắm cho bé thì các mẹ cần lưu ý tới điều gì?
Hiện nay trên thị trường có bày bán rất nhiều loại sữa tắm dành cho trẻ em. Các thông tin về sản phẩm thường chung chung khiến mẹ không biết lựa chọn loại nào cho tốt. Một số điểm sau mẹ cần lưu ý để có thể chọn lựa được sản phẩm tốt nhất cho bé. Mẹ cần lưu ý khi chọn sữa tắm cho bé:
 Chn mua loi dành riêng cho tr em
Da trẻ em thường mỏng manh và rất nhạy cảm, vì vậy tốt nhất mẹ nên chọn mua loại sữa tắm dành riêng cho trẻ em. Mẹ nhớ để ý dòng chữ “dành cho trẻ em” trên bao bì sản phẩm để có thể chọn lựa đúng nhé. Mẹ nên chú ý đến xuất xứ của sản phẩm Xuất xứ của sản phẩm phải rõ rang, phải có mã vạch, nơi sản xuất.
 Tuyt đối không nên mua sản phẩm không ghi nơi sản xuất, mã vạch.
Mẹ lưu ý là không nên tin vào lời giới thiệu đó là hàng xách tay hay hàng nước ngoài xịn. Vì da bé rất nhạy cảm và dễ bị bệnh ngoài da nên chúng ta không được tùy tiện dùng các sản phẩm không được đảm bảo như vậy. Chọn sản phẩm phù hợp với da của bé Để tránh tình trạng dị ứng, mẩn ngứa mẹ nên chọn loại sản phẩm sữa tắm dành riêng cho từng loại da của bé
 Nếu da bé khô thì các m nên chn mua loi sn phm có nhiu kem gi m.
Nếu da bé nhạy cảm với ánh nắng, môi trường thì các mẹ hãy chọn mua sữa tắmcó cả thành phần kem chống nắng dành cho trẻ em. Có một số loại sữa tắm đặc biệt thích hợp cho những bé nào bị nhiều rôm sảy, tuy nhiên các mẹ cũng nên cẩn thận thử trước một ít cho bé trước khi dùng toàn thân xem có hợp với da bé không vì nhiều bé tắm không hợp sẽ bị mẩn ngứa.

 Chn sa tm cho bé da vào thành phn và chiết xut ca sn phm
Để tốt cho làn da của bé, mẹ nên chọn loại sữa tắm chuyên dụng cho trẻ nhỏchứa nhiều Vitamin, tinh chất sữa tự nhiên. Các loại tinh chất này không chỉ có tác dụng giúp da sạch sẽ mà còn có tác dụng nuôi dưỡng làn da nhạy cảm của bé. Ngoài ra để tránh cho da bé bị dị ứng, mẹ nên chọn loại sữa có Acid lactic và Lactoserum. Lactoserum được chiết suất từ sữa, chứa nhiều vitamin, acid amin, nguyên tố vi lượng và khoáng chất. Theo các chuyên gia da liễu thì những loại sữa tắm có chứa hai thành phần này giúp da bé được an toàn với các loại bệnh về da như mụn nhọt, rôm sảy, hăm… Các loại sữa tắm có thêm chất Acid Citric làm sạch da mà không làm mất các chất nhờn sinh lý tự nhiên trên da.:
Trên thị trường hiện nay có 1 loại sữa tắm dạng gel tạo bọt mà nhãn Biolane cung cấp:

Hoặc các mẹ cũng có thể chọn loại tăng cường thêm Vitamin E vừa dưỡng da vừa làm da bé dịu mát và sảng khoái sau khi tắm. Ngoài ra, sữa tắm chứa tinh dầu Ancaloit chiết xuất từ hoa cúc La Mã và Cocamile Betaine chiết xuất từ ca cao có tác dụng sát trùng, làm sạch và giữ da luôn mịn màng.
 Chn sa tm có mùi hương du nh, thích hp cho tr em
Sữa tắm cho bé nên có mùi thơm dịu nhẹ Sữa tắm cho bé thường có rất nhiều mùi, chủ yếu là mùi hoa quả như: Đào, dưa hấu, táo, cam… Nhưng cũng có những loại chiết xuất từ lúa mạch, giàu dưỡng chất vitamin và loại chiết xuất từ cây nha đam và tinh dầu hoa anh thảo có hương thơm nhẹ nhàng. Ngoài ra còn có nhiều mùi khác như hương hoa, tinh dầu dừa… Nhưng các mẹ chú ý nên chọn sữa tắm có mùi hương thật nhẹ hoặc có thể không mùi vì hương liệu dù sao cũng từ hóa chất. Chất tạo mùi trong sữa tắm có thể làm bé không thích hoặc dị ứng mùi.
 Nên tham kho ý kiến ca mi người trước khi mua sn phm
Đây là ý kiến hay để mẹ có thể chọn lựa được sản phẩm tốt nhất đó, đặc biệt là những người có con nhỏ, những người đã có kinh nghiệm chăm sóc trẻ.
 Sn phm phi có ghi chú rõ ràng
Các loại mỹ phẩm dành cho bé nói chung và sữa tắm nói riêng đều có ghi chú kỹ lưỡng về thành phần hóa chất, cách sử dụng và công dụng của từng loại. Khi mua sản phẩm, bạn nên chọn loại có ghi chú cụ thể các thông số này. Ngoài ra, đối với sản phẩm sữa tắm bạn đã mua về, nếu dùng lần đầu cho bé thấy các biểu hiện dị ứng như mẩn đỏ, ngứa… thì phải dừng ngay lại và đổi sang loại khác khi các triệu chứng trên đã lành.
 Lưu ý đến hn s dng ca sn phm
Mẹ nhớ kiểm tra hạn sử dụng của sản phẩm để tránh mua phải hàng đã hết hạn. Khi mua phải kiểm tra kỹ xem bao bì sản phẩm sữa tắm có còn nguyên vẹn hay không.
Trên đây là một số lưu ý cho mẹ trong việc chọn lựa sữa tắm cho bé. Chúc mẹ sẽ chọn lựa được sản phẩm tốt nhất cho bé nhà mình nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét