Thứ Bảy, 22 tháng 11, 2014

Cách chọn sữa tắm cho trẻ sơ sinh



Trẻ sơ sinh có làn da rất mỏng manh và rất nhạy cảm do vậy các bạn cần phải sử dụng các sữa tắm đặc biệt dành riêng cho bé. Bởi vậy ,viếc mắc một số sai lầm là điều không thể tránh khỏi.


 
Lần đầu tìm mua sữa tắm cho bé, hẳn các bà mẹ sẽ có nhiều băn khoăn, rối rắm trong vấn đề chọn lựa sản phẩm nào tốt và thích hợp với bé.
 
Đừng nên chọn lựa sữa tắm cho bé theo cảm tính của bạn mà chưa đọc kỹ các thành phần, hóa chất ghi trên chai và bao bì.
 
Nhiều bà mẹ nghĩ rằng “sữa tắm có mùi hương thơm quá, bé sẽ thích lắm đây!”, nhưng lại không phải vậy. Theo thói quen, vừa cầm chai sữa tắm, điều đầu tiên mà các bà mẹ thường làm là bật nắp chai lên để ngửi xem mùi thơm của loại sữa tắm này thế nào. Thấy mùi hương hoa hoặc mùi hoa quả trong sữa “hay hay, lạ lạ” là chọn mua, nghĩ rằng bé nhà mình cũng “khoái”. Thật ra, việc bé thích hay không thích mùi hương đó, bạn không thể biết chắc được nếu bé còn nhỏ chưa biết nói. Đối với bạn, mùi thơm của sữa tắm nhẹ dịu, nhưng cảm nhận của bé đôi khi lại khác.
 
Ngoài ra, bé có thể còn bị kích ứng với mùi hương, chất tạo bọt từ sữa tắm. Do đó, các bà mẹ cũng nên lưu ý đến điều này. Nhiều loại sữa chứa chất tiêu diệt vi khuẩn nhưng có thể lại ảnh hưởng không tốt cho làn da nhạy cảm của bé hay sữa có mùi thơm nhưng chất tạo bọt quá nhiều cũng dễ dẫn đến viêm nhiễm đường tiểu, viêm âm đạo ở trẻ.
 
Một số khác lại chỉ quan tâm đến mẫu mã bao bì và giá cả, khuyến mãi mà quên mất việc quan trọng đầu tiên là cần đọc kỹ chỉ định, cách dùng và thành phần có an toàn, phù hợp với da bé không… Sữa tắm tốt cho da bé là loại sữa tắm có tính acid nhẹ, chứa các thành phần tự nhiên giúp nuôi dưỡng da, duy trì cân bằng pH sinh lý da, giúp rửa sạch bụi bẩn và ức chế vi khuẩn gây bệnh, đồng thời không gây kích thích da bé, không gây dị ứng và không chứa các hóa chất độc hại khác… Bạn cũng cần kiểm tra hạn sử dụng trên bao bì để tránh mua phải sản phẩm sữa tắm gần hết hạn. Đừng nên chọn lựa sữa tắm cho bé chỉ vì thích mẫu mã đẹp, hình ảnh bắt mắt, đáng yêu trên bao bì hay được giảm giá, khuyến mãi quà tặng… vì lúc nào yếu tố chất lượng, độ tin cậy, an toàn của sản phẩm cũng là điều quan trọng nhất đối với bé.
 
Sữa tắm nào tốt nhất cho bé?
 
Để yên tâm, bạn nên chọn những sữa tắm có thương hiệu uy tín, đã được chứng minh trên thực tế là an toàn khi sử dụng cho bé, tránh dùng những sản phẩm không ghi nguồn gốc rõ ràng. Trong lần đầu sử dụng sữa tắm cho bé, bạn cũng cần chú ý da bé có biểu hiện dị ứng không, chẳng hạn như: nổi mẩn đỏ, bé ngứa ngáy, khó chịu… thì hãy ngưng ngay và đưa bé đi khám để được bác sĩ tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc da cụ thể.
 
Sữa tắm tốt cho bé phải đảm bảo các tiêu chí: phù hợp với sinh lý làn da nhạy cảm của bé, có tính acid nhẹ, sẽ giúp tái tạo và duy trì pH da, rửa sạch chất bẩn, không làm khô da và giúp bảo vệ các thành phần tự nhiên của da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét