Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

Hãy bảo bệ làn da của bé



Da trẻ mỏng, có cấu trúc và chức năng chưa hoàn chỉnh, rất dễ bị tổn thương. Do đó, cần có sự chăm sóc đặc biệt ít nhất trong năm đầu đời, nhất là trẻ sơ sinh.


Chọn quần áo vải mềm, thoáng, thấm hút tốt

Sự cọ xát giữa da và quần áo chất liệu thô ráp và có thể gây trầy xước và vi khuẩn có thể tấn công bé qua những vết xước nhỏ ấy. Còn những quần áo bí sẽ làm bé khó chịu, chảy mồ hôi...

Vì thế, mẹ chỉ nên mặc cho bé loại quần áo cotton sáng màu, mềm, thoáng, thấm hút mồ hôi tốt. Đồng thời, quần áo bé nên được giặt sạch, phơi dưới ánh nắng mặt trời hoặc ủi trước khi mặc.

Chọn tã và mặc tã đúng cách

Những xuyên cọ xát khu vực da bé thường với tã giấy như khu vực bên trong bẹn, phần đùi trong... hay vùng mông thì khả năng bị hăm tã rất cao.

Vì vậy, khi chọn tã cho bé, mẹ chú ý chỉ chọn những loại có chất liệu tốt, mềm mại và mặc tã vừa vặn để hạn chế sự cọ xát cho da bé.

Chọn sữa tắm an toàn cho bé

Sữa tắm là sản phẩm dùng vệ sinh trực tiếp trên da trẻ nên tuyệt đối không chứa các thành phần gây kích ứng làn da mỏng manh của bé. Mẹ nên chú ý tham khảo kỹ thành phần của sữa tắm trước khi chọn sữa tắm cho bé.

Chống nắng cho bé

Để bảo vệ da trẻ khỏi tác hại do tia cực tím, không cho trẻ em tiếp xúc trực tiếp với nắng gắt. Nếu phải ra nắng thì nên cho trẻ sử dụng kem chống nắng (chú ý khi chọn kem, tránh kem có chất gây kích ứng da bé).

Ngoài kem chống nắng, mẹ chú ý cho bé đội mũ rộng vành và mặc quần áo dài rộng rãi thoáng mát để tránh các tác hại của tia tử ngoại.

Trẻ nhỏ cũng cần tắm nắng để tăng cường vitamin D. Tùy theo thời tiết từng vùng, từng mùa mà chọn thời điểm tắm nắng cho phù hợp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét