Thứ Bảy, 29 tháng 11, 2014

Những tiêu chí mẹ cần biết khi lựa chọn nôi trẻ em cho bé

Những chiếc nôi trẻ em ra đời với mục đích gì? và chúng có ích lợi gì? Đúng vậy! đó là khi bé nhà bạn quấy khóc do buồn ngủ khiến bạn mất rất nhiều thời gian để dỗ bé, hay phải trông chừng bé suốt ngày mà không có thời gian quan tâm đến việc nhà, đến mái ấm gia đình hoặc việc chăm chút cho bản thân sau khi sinh nở. 
 
Để giải quyết các vấn đề đó cho bạn, trên thị trường hiện nay đã và đang xuất hiện rất nhiều các loại nôi cao cấp cho bé. Những chiếc nôi ra đời tạo điều kiện để giúp các mẹ sẽ không còn phải dành hàng giờ để trông bé, đưa ru bé ngủ nữa thay vào đó, mẹ sẽ có nhiều thời gian hơn để có thể hoàn thành tốt những việc của mình.
Vậy phải chọn loại nôi như thế nào là tốt và đảm bảo an toàn cho bé, các mẹ có thể tìm hiểu qua những chia sẻ dưới đây:
Bạn nên chọn loại nôi trẻ em có lưới nằm phẳng, giúp bé nằm thoải mái và không bị cong lưng.
Trên thị trường có rất nhiều loại nôi cho bé với kiểu kiểu dáng cũng như tính năng công dụng khác nhau. Do đó, để quyết định mua một chiếc nôi cho bé với các chức năng yêu cầu thì không ít các ông bố, bà mẹ gặp nhiều khó khăn.
Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn, sử dụng nôi cũi an toàn và tối ưu nhất cho bé yêu của mình:
1. An toàn: 
Đây là tiêu chí quan trọng được đặt lên hàng đầu khi chọn mua nôi trẻ em:
– Nhịp đưa (rung): chọn nôi cho bé có nhịp đưa đều, êm, không giật cục để đảm bảo giấc ngủ sâu cho bé. Đây là điều kiện tốt, giúp bé phát triển trí não lẫn thể chất.
– Nên chọn loại nôi trẻ em có lưới nằm phẳng, giúp bé nằm thoải mái và không bị cong lưng.
– Lòng nôi cho bé phải thông thoáng, rộng rãi. Nôi đưa phải đảm bảo không bị đứng máy khi trẻ nằm nghiêng.
– Phải an toàn tuyệt đối về điện. Thông thường, nôi cho bé cần phải sử dụng bộ biến điện an toàn (adaptor) từ 6volt – 12volt.
2. Tính thẫm mỹ:
– Nên chọn loại nôi trẻ em có thiết kế sang trọng đẹp mắt, màu sắc cùng "tông”, hài hòa với màu chủ đạo của không gian, rèm cửa, nội thất…cho phù hợp với vị trí muốn đặt nôi cho bé.
– Bạn cũng có thể chọn màu sắc theo giới tính của bé, chẳng hạn bé gái thường thích màu hồng, màu cam… còn bé trai bạn có thể chọn gam màu xanh như xanh lá cây, xanh dương…
3. Dễ sử dụng:
– Không phải lúc nào bạn cũng là người duy nhất sử dụng cũng có lúc là ông hay bà sử dụng chúng. Do vậy, để nhiều người đều dễ dàng sử dụng được chúng thì dĩ nhiên nó phải được thiết kế một cách đơn giản, không được quá cầu kì. Chẳng hạn khi muốn chuyển sang chế độ đưa tay (không đưa tự động) thì không cần thao tác chuyển đổi phức tạp.
4. Cần quan tâm đến chế độ bảo hành:
– Khi mua bất cứ đồ vật nào, nôi cũng vậy, bạn nên chọn những thương hiệu có uy tín, hay những nhà sản xuất có tên tuổi lâu năm để mua. Bởi lẽ nếu được sản xuất ở những nơi uy tín chúng sẽ có chế độ bảo hành tốt và nhanh chóng sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí trong việc chăm sóc giấc ngủ cho trẻ.
5. Kiểm tra các chi tiết:
– Nhiều khi chúng ta mua đồ gì đó đều dựa trên sự cảm tính ví dụ thấy nó đẹp, rộng rãi, màu sắc bắt mắt là bạn mua. Điều này thật không nên chút nào, nếu bạn chỉ nhìn qua hình thức bên ngoài thì bạn không thể đánh giá được chất lượng chúng một cách chính xác. Do vậy, để đảm bảo an toàn tốt nhất cho con mình, bạn cần kiểm tra kỹ các chi tiết như khoá kéo, móc kim loại hoặc nhựa, ốc vít không được sắc cạnh, độ láng mịn của thành nôi cho bé…xem xét thật kĩ xem chúng đủ chắc chắn để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con mình hay chưa rồi hãy quyết định mua chúng.
– Đáy nôi cho bé phải được ghép khít (không nên có khe hở lớn) trẻ dễ bị lọt ngón tay, ngón chân và kẹt giữa các khe làm bé đau.
Bạn hãy sử dụng nôi trẻ em để tạo cho con bạn một giấc ngủ sâu, một giấc ngủ thoải mái và an toàn nhất ngay cả khi không có bạn nằm bên cạnh chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét