Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

Những sai lầm mẹ dễ mắc phải khi chăm sóc cho bé nhà bạn



Những ai làm mẹ đều muốn việc chăm sóc bé nhà mình được tốt nhất. Thế nhưng không ít mẹ đang phạm sai lầm khi chăm sóc trẻ. Vậy những sai lầm thường gặp đó là:


Tắm quá nhiều hay quá it

Việc tắm rửa sạch sẽ cho bé là cần thiết để giữ gìn vệ sinh thân thể, tránh bị các bệnh về da cho bé. Thế nhưng nếu tắm quá nhiều sẽ khiến da bé bị khô, mất nước,làm mất cân bằng độ pH cho da, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây tổn thương da. Tắm quá it dễ gây ra một số bệnh về nhiễm khuẩn da, đường ruột...

Nên cách ngày tắm bé một lần là lý tưởng nhất đối với trẻ sơ sinh.

Sử dụng thuốc chưa có ý kiến bác sĩ

Sức khỏe của trẻ sơ sinh rất yếu vì vậy hãy cho bé đi khám để sử dụng những loại thuốc phù hợp với độ tuổi thay vì tra cứu thông tin trên mạng hoặc tự ý mua thuốc, hay được người khác chỉ. Ngoài ra, để trẻ cảm thấy dễ chịu hơn khi bị ốm bạn nên dùng nước muối sinh lý để rửa mũi, quạt làm mát bằng hơi nước, hoặc kê cao đầu cho bé khi ngủ.

Nằm phòng tối sau sinh

Khi nằm trong phòng tối sẽ gây nhiều khó khăn trong chăm sóc và ảnh hưởng xấu đến bé. Thiếu ánh sáng mặt trời sẽ làm tăng nguy cơ thiếu vitamin D được tổng hợp từ ánh sáng mặt trời, dẫn đến khiến bé còi xương... 

Cho bé mặc quá nhiều quần áo

Sau khi chào đời được vài ngày trẻ sơ sinh có khả năng tự điều chỉnh thân nhiệt vì vậy việc mặc quá nhiều quần áo khi ngủ sẽ khiến thân nhiệt của bé tăng, nguy cơ tử vong đột ngột cao. Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa trong phòng sao cho bạn cảm thấy thoải mái nhưng không nên để quá lạnh. Khi ra ngoài hay ở trong nhà, đảm bảo số lượng quần áo của con bằng với lớp quần áo bạn đang mặc. Khi bé cảm thấy nóng nực mặt bé chuyển sang màu đỏ, hoặc bé đổ mồ hôi và khóc.

Vệ sinh răng miệng ít

Nhiều mẹ nghĩ rằng "Trẻ sơ sinh không có răng nên không cần chăm sóc nhiều". Nghĩ như vậy là hoàn toàn sai. Với trẻ ti sữa công thức, mẹ cần thường xuyên đánh lưỡi cho con với nước muối hàng ngày. Những tưa lưỡi đóng cặn ngày qua ngày có thể làm trẻ đau, chán ăn và hôi miệng.

Ngoài ra, muốn bé mọc răng sớm, mẹ cần chú ý bổ sung flo cho bé hàng ngày. Flo thường có trong nước lọc hàng ngày con uống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét