Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

Tác dụng của trò chơi xếp hình cho bé nhà bạn


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại trò chơi cho bé đủ các độ tuổi, với nhiều hình dạng chức năng. Nhưng trong đó một đồ chơi không thể thiếu đó là đồ chơi xếp hình cho bé


Tác dụng của trò chơi xếp hình với bé:

Trong nhiều thập kỷ qua, các mô hình đồ chơi xếp hình rất tốt cho bé phát triển trí não với giá cả phải chăng và rất dễ tìm. Mẹ có thể lựa chọn các hình khối, màu sắc khác nhau làm từ loại gỗ đạt tiêu chuẩn, để giúp bé tăng khả năng nhận thức, vận động.

Mảnh ghép có in hình động vật, cây cối, số... hay đồ vật giúp bé dần làm quen với những chữ cái và phát triển kỹ năng cơ bản.


Trò xếp hình là một điển hình về hình học cho bé, cách chơi lại dễ dang.     Hình ảnh: Internet

Không trò chơi nào có thể dạy cho bé về toán học tốt hơn các trò chơi về kích cỡ và hình khối. Một cách thật đơn giản để giới thiệu cho bé về khái niệm kích cỡ và hình khối là phân loại đồ vật. Trò xếp hình là một điển hình về hình học cho bé, cách chơi lại dễ dang.

Giúp cho việc phát triển kỹ năng phối hợp tay mắt của bé.

Những trò chơi này thường thu hút hầu hết các bé vì sự tò mò nhưng lại khiến các bé nhanh nản khi gặp những hình khó hay xếp lui xếp tới 1 hình gây ra sự nhàm chán. Vì vậy mẹ nên trang bị cho bé những bộ đồ chơi từ đơn giản đến phức tạp.

Những hình xếp phải gắn liền với sở thích của chúng như xếp tranh siêu nhân, xếp hình nhà cao tầng, ….

Bố mẹ hãy cùng chơi, hướng dẫn hay cùng xếp thi với bé để tạo cho bé động lực và niềm yêu thích đối với trò chơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét