Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Nên chọn sữa tắm, dầu gội nào cho bé nhà bạn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại dầu gội, sữa tắm dành cho trẻ em, vậy các mẹ nên chọn loại dầu gội nào cho bé đây. Sau đây là một số chia sẻ giúp các mẹ dễ dàng hơn khi lựa chọn đúng sản phẩm cho con yêu nhà mình.

1. Vì các bé vẫn còn quá nhỏ, làn da còn rất nhạy cảm và sức đề kháng yếu nên khi lựa chọn dầu gội, sữa tắm cho bé, các mẹ nên ưu tiên những loại sản phẩm chiết xuất từ thảo dược tự nhiên.

2. Khi lựa chọn bất kì sản phẩm nào, hãy chắc rằng nó thuộc những thương hiệu có tên tuổi, đáng tin cậy, đã được các tổ chức y tế kiểm định và chứng nhận là an toàn và dành riêng cho bé.

3. Tuy nhiên, lựa chọn sản phẩm có tiếng không phải là căn cứ vào những mẫu quảng cáo, mức độ quảng cáo. Không nên chọn sản phẩm theo cảm tính như sản phẩm đẹp, quảng cáo hay.

4. Tuyệt đối không dùng dầu gội, sữa tắm của người lớn cho các bé yêu của mình.

5. Đối với các bé vừa mới sinh thì cũng có thể chưa cần dùng đến dầu gội, sữa tắm cho các bé. Hãy thận trọng đọc kĩ hướng dẫn để biết độ tuổi nào phù hợp sử dụng sản phẩm nào.

6. Khi lần đầu tiên sử dụng, các mẹ chỉ nên thử một lượng nhỏ để đảm bảo rằng sản phẩm đó hoàn toàn phù hợp với bé, không gây dị ứng hay bất cứ phản ứng phụ nào khác. Nếu vẫn cảm thấy không an tâm, các mẹ nên tìm đến bác sĩ chuyên môn để được tư vấn chọn lựa sản phẩm nào là tốt nhất.

7. Bên cạnh đó, các mẹ cần lưu ý không lựa chọn những sản phẩm tạo bọt quá nhiều vì nó có thể làm cay mắt bé, và ảnh hưởng không tốt đến làn da nhạy cảm, nặng hơn có thể gây viêm nhiễm đường tiêu hoặc âm đạo ở trẻ. Nên ưu tiên chọn những sản phẩm có độ acid nhẹ, duy trì cân bằng pH để đảm bảo độ an toàn cho con. Trong suốt quá trình sử dụng, nếu bé có biểu hiện kích ứng da, hãy ngưng dùng và mang bé đến bác sĩ để được tư vấn cụ thể.

8. Khi mua hàng cần cẩn thận kiểm tra hạn sử dụng và độ nguyên vẹn của bao bì.

9. Không ham những sản phẩm giá rẻ, hoặc đang có chương trình khuyến mãi ồ ạt.

Vì sự an toàn của bé, các mẹ hãy tinh tế và cẩn thận trong khâu lựa chọn dầu gội, sữa tắm cho bé, đừng vì chút sơ suất trong việc kiểm tra, chút cảm tính mà vô tình làm hại đến con mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét