Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

Các mẹ đừng bao giờ lơ là chuyện bỉm tã cho bé



Nghe thì có vẻ chẳng mấy quan trọng, nhưng những món đồ “lặt vặt” như tả, giấy ướt, kem chống hăm,… là những thứ thiết yếu vì chẳng ngày nào bé không cần dùng đến. Đặc biệt chúng tiếp xúc trực tiếp đến làn da non nớt nhạy cảm của bé nên cha mẹ cần quan tâm nhiều hơn nữa.


Mẹ nào nuôi con nhỏ thì mới hiểu, thời gian là điều xa xỉ đến thế nào. Mỗi ngày, ngoài những lúc quay cuồng trên văn phòng với cả đống công việc ngổn ngang, mẹ lại tất bất về nhà với vô số việc không tên khác. Vậy nhưng, nếu một ngày trong ngăn tủ chẳng còn chiếc bỉm tã nào, mà lúc chiều vì vội về nấu nướng mẹ lại lỡ quên mua thì thật… khủng khiếp! Bởi mẹ sẽ phải cuống quýt thêm với việc giặt giũ áo quần, chăn ga hay lau dọn nhà cửa vì con lỡ ị hay tè ra mất rồi.
Cũng có những mẹ thì muốn tiết kiệm thời gian, chi phí nên “mua đại” một bịch bỉm tã ở cửa hàng gần nhà cho con, hậu quả là vài ngày sau da bé nổi mẩn, ngứa ngáy hay thậm chí là viêm loét. Nguyên nhân là những bịch bỉm tã kém chất lượng, bỉm tã “trần” hay đồ nhái không rõ nguồn gốc đã khiến da con trở nên như vậy.

Nếu lười biếng mẹ rất dễ bị mua bỉm tã kém chất lượng cho bé

Chị Thu Nga (31 tuổi, nhân viên văn phòng) kể lại, có lần tiện đi chợ lại tham rẻ nên chị đã mua về mấy bịch bỉm tã trần bán đầy ngoài chợ cho con dùng. Theo mấy người bán hàng quảng cáo thì đó là “hàng công ty” nhưng bị lỗi về hình thức nên được bán ra ngoài với giá rẻ. Tưởng thật, chị yên tâm mua về vì nghĩ rằng, số bỉm tã đó có chút lỗi về hình thức cũng chẳng ảnh hưởng gì, lại tiết kiệm được không ít chi phí vì mỗi tháng số tiền bỏ ra mua bỉm tã cũng không phải là nhỏ. Nào ngờ, bé Bin nhà chị sau khi dùng “hàng công ty xịn” thì vùng mông và bẹn đỏ ửng, ngứa ngáy khó chịu.

Ban đầu, cứ nghĩ con bị hăm thông thường thôi nên chị chỉ bôi kem chống hăm cho con và tiếp tục dùng số bỉm tã đã mua về. Sau đó, thấy tình trạng của con có vẻ nặng nề thêm và có dấu hiệu viêm loét, chị mới tá hỏa dừng lại. Đưa con đi khám, chị Nga mới hốt hoảng vì bác sĩ nói rằng, trẻ con có làn da vô cùng mỏng manh và yếu ớt. Do đó, việc sử dụng bỉm tã  kém chất lượng, không rõ nguồn gốc có thể khiến trẻ mắc nhiều loại bệnh. Nhẹ thì nổi mẩn, ngứa ngáy, kích ứng da. Nặng thì viêm loét mãn tính, truyền bệnh ngược từ bên ngoài vào trong cơ thể, thậm chí bệnh lâu ngày có thể phát triển thành ung thư da, viêm nhiễm nặng cơ quan sinh dục nữa.
Cũng giống như chị Nga, chị Hoài (Bình Thạnh, Hồ Chí Minh) cũng từng “hoảng hồn” khi mua tạm mấy bịch bỉm tã giá rẻ bán trong cửa hàng gần nhà mà suýt gây hại cho con. Số là mấy cửa hàng bán đồ bỉm tã, tã cho bé uy tín mà chị biết là hơi xa nhà, nên lần đó vì “lười” đi xa nên chị chạy xuống đầu ngõ mua vội vì nhà chẳng còn chiếc bỉm tã nào. Không ngờ mua phải hàng kém chất lượng nên con chị cũng suýt bị viêm da.

Mua hàng cao cấp cũng cần tìm nơi uy tín

Giống như suy nghĩ chung của khá nhiều mẹ bây giờ là: “Kinh tế khó khăn, tiết kiệm được khoản nào hay khoản đó” nên đã “liều” mua “hàng chợ” cho bé. Có những mẹ khác thì vì không có thời gian tìm hiểu những nơi bán hàng đảm bảo, hoặc do không tiện, không có thời gian đi lại nên “mua đại” bịch tã cho bé… tại bất cứ cửa hàng nào gần nhà. Vì thế, việc mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng là điều không thể tránh khỏi.
Thế nhưng, điều đó thực sự không nên chút nào. Vẫn biết tiết kiệm là điều nên làm, thế nhưng quan trọng là phải tiết kiệm sao cho đúng cách; nghĩa là mẹ vẫn có thể mua hàng với giá rẻ một cách tiện lợi, mà là “hàng xịn” hẳn hoi. Giống như xu hướng của nhiều mẹ bây giờ, nhất là những mẹ làm văn phòng, đó là mua hàng online. Như thế, mẹ vừa có thể tiết kiệm thời gian, lại chẳng mất công đi lại mà còn tiết kiệm được cả tiền xăng xe.
Chị Thùy Anh (Phú Nhuận) cho biết: “Mình là dân văn phòng, cả ngày ngồi trước máy tính nên chẳng có thời gian tranh thủ ra ngoài mua sắm đồ cho con. Mà nhà có con nhỏ thì gần như tháng nào cũng phải mua rất nhiều đồ, trong đó có những thứ thiết yếu như bỉm tã, khăn ướt,… và cả kem chống hăm cho bé nữa. Rồi mình và mấy chị em trong phòng bảo nhau, không ra ngoài được thì mua hàng online càng tiện, vừa nhanh lại đơn giản, tiện lợi. Sẵn có máy tính nối mạng, chẳng cần đi đâu cũng mua được rất nhiều thứ cho con mà không phải chạy xe dọc đường nắng nôi, “tấp” vào bao nhiêu cửa hàng mới mua đủ số đó”.

Cách mua sắm này có ưu điểm là tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền xăng xe nữa. Thế nhưng, nhiều mẹ vẫn tỏ ra lo lắng vì sợ mua phải hàng không tốt, lo bị lừa,… Vì thế, những địa chỉ bán hàng online giá rẻ, hàng “chuẩn” là điều mà các chị em luôn tìm kiếm.
Xem ra, đây cũng là giải pháp khá ổn để các mẹ, nhất là những mẹ làm văn phòng có thể tham khảo. Ưu điểm của việc mua hàng online là có thể mua cùng lúc nhiều mặt hàng với giá cạnh tranh mà chẳng cần tốn công sức, thời gian đi lại,... Trong thời điểm kinh tế khó khăn, các mẹ lại vô cùng bận rộn với công việc như bây giờ thì đó cũng là phương án tối ưu nhất mà nhiều mẹ có thể áp dụng.

Giờ đây chắc mẹ đã biết được mình cần mua bỉm tã cho bé như thế nào và ở đâu để bé yêu nhà mình luôn được thoải mái và an toàn với làn da của mình rồi đúng không.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét