Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014

Những tai hại khi cho trẻ uống sữa không đúng cách

Sữa là thực phẩm hàm chứa nhiều nguồn dinh dưỡng. Ngày nay, nhiều người đã biết chú trọng sữa và ưu tiên dùng sữa hằng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu và biết sử dụng sữa đúng cách. Nguy cơ béo phì



Sữa tuy được coi là thực phẩm và đồ uống rất tốt cho trẻ vì nó cung cấp protein, chất béo, canxi nhưng nếu uống nó quá nhiều cũng không tốt cho sức khỏe của trẻ.
Khi cơ thể trẻ nhận được quá nhiều calo thường khiến trẻ không muốn ăn nhiều thực phẩm dinh dưỡng khác và trở nên thiếu cân. Ngược lại, nếu trẻ uống nhiều sữa mà vẫn có thể ăn uống tốt thì có thể dẫn đến thừa cân và đối mặt với béo phì.
Thiếu máu vì uống sữa thay cơm
Trong sữa có chứa một lượng rất ít và hầu như là không có chứa sắt. Chính bởi vậy, khi bé quá "chú trọng” việc uống sữa thì sẽ không chịu ăn những loại thực phẩm khác có chứa sắt, dẫn đến thiếu sắt và thiếu máu (Sắt là thành phần không thể thiếu sản sinh ra máu)”.
Bé uống nhiều sữa vẫn lùn
Nguồn vitamin D chủ yếu là da tự tổng hợp được khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vậy nên nếu trẻ uống nhiều sữa nhưng suốt ngày bị nhốt trong nhà không được tắm nắng để tổng hợp vitamin D thì canxi không thể hấp thu được.
Táo bón
Các thành phần dinh dưỡng (các vitamin, muối khoáng) được bổ sung trong sữa cũng chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu hàng ngày của trẻ, chất xơ trong sữa rất ít nên nếu chỉ uống sữa các cháu sẽ bị táo bón.

Nguồn:http://mattroibe.com/tin-tuc/tu-van-cho-be/tre-em/nhung-tai-hai-khi-cho-tre-uong-sua-khong-dung-cach.html
TheoPhunutoday

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét