Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

Những điều cần biết khi chăm sóc bé vào mùa đông


Trẻ sơ sinh rất dễ bị ốm nếu mẹ không biết cách chăm sóc bé . Đặc biệt là vào mùa đông trẻ rất dễ bị nhiễm lạnh. Vì vậy mẹ hãy lưu ý giữ gìn sức khỏe cho bé trong mùa đông sắp tới nhé.
Giữ ấm

Nên chú ý giữ ấm cho bé, nhất là vùng mũi. Vì  không khí lạnh buổi sáng là nguyên nhân chính của các bệnh về đường hô hấp ở cả người lớn và trẻ em.

Chú ý khi cho bé đi ngủ. Vì đa số trẻ em dễ bị nhiễm lạnh dẫn tới viêm đường hô hấp là do ngủ ở những nơi không đủ ấm, hoặc không mặc đủ ấm khi ngủ.

Giữ gìn vệ sinh

Mùa đông, để tránh gió lùa vào trong phòng, chúng ta thường có thói quen đóng kín các cửa, điều đó sẽ gây ô nhiễm không khí trong phòng, bất lợi cho sức khỏe của trẻ. Bởi vậy, thi thoảng vẫn nên mở cửa sổ, giúp lưu thông không khí trong phòng của bé.

Sử dụng nước ấm để tắm rửa cho bé, khi quần áo bẩn dù ít cũng nên thay để tránh vi khuẩn tiếp xúc trực tiếp với bé.

Mặc đồ thoải mái cho bé



Khi ở nhà, mẹ nên chọn cho bé những trang phục thoải mái và dễ chịu nhất. Nếu phải ra ngoài khi trời gió, đừng quên mũ, khăn và găng tay cho bé nhé.

Tăng cường miễn dịch

Tiêm chủng đầy đủ: Bé sẽ được bảo vệ khỏi virus và vi khuẩn nếu được tiêm chủng theo định kỳ. Bé cũng có thể được tiêm phòng cúm mỗi năm bắt đầu từ khi bé được 6 tháng tuổi.

Cung cấp cho bé đầu đủ dinh dưỡng như đạm, vitamin c... Một thân thể khỏe mạnh sẽ giúp bé có được sự chống chịu tốt hơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét