Thứ Bảy, 31 tháng 1, 2015

Tư vấn cho ba mẹ cách chọn xe đạp cho bé nhà bạn


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mẫu mã xe đạp trẻ em với mẫu mã rất đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, để lựa chọn được chiếc xe đạp vừa ưng ý trẻ lại hợp ý bạn thì lại là điều không dễ dàng.
 
Dưới đây là những ý kiến bạn tham khảo để chọn cho trẻ chiếc xe đạp  thật phù hợp.


1. Độ tuổi hợp lý để các bé tiếp xúc và làm quen với xe đạp là hai tuổi rưỡi. Có nhiều tiêu chuẩn để bạn chon xe phù hợp cho trẻ nhưng tiêu chuẩn đầu tiên đó là sự thoải mái và an toàn.

2. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại xe cho trẻ. Khi đi chọn trẻ bạn nên cho đưa trẻ đi cùng để chọn và đi thử. Bạn phải xem xét kỹ lưỡng để tránh mua phải xe bị lỗi (bàn đạp bị lỗi, xích có độ trùng…).

3. Ở độ tuổi này, các trẻ hầu như chưa thể kết hợp nhiều động tác cùng một lúc. Vì vậy bạn nên mua cho trẻ một chiếc xe 2 bánh không cần bàn đạp để trẻ tập giữ thăng bằng. Trẻ chỉ cần ngồi trên xe và kéo lê chân theo. Việc sắm cho trẻ chiếc xe này sẽ giúp trẻ làm quen với việc cầm ghi-đông xe. Đây là kỹ năng rất quan trọng để sau này trẻ có thể điều khiển xe một cách dễ dàng khi đã quen xe, tập vòng phải, vòng trái, đi được đoạn đường càng xa càng tốt. Chiếc xe không bàn đạp thường nhỏ và dễ điều khiển, như thế bạn sẽ dễ dàng mang đi xa khi trẻ chán ngồi lâu trên yên xe cũng như không bị cồng kềnh khi cất giữ.

4. Bạn cũng có thể chọn mua chiếc 3 bánh, tuy nhiên xe này trẻ phải đạp. Ưu điểm của xe 3 bánh này là trẻ có thể điều khiển dễ dàng, giữ được thăng bằng cho bé. Nhưng không phải trẻ nào cũng đạp được, có trẻ chỉ đạp được nửa vòng. Vậy nên bạn nên chọn xe này khi trẻ 3-4 tuổi.

5. Khi chọn mua xe cho trẻ bạn phải kiểm tra kỹ và chú ý đến độ bền của khung xe. Chất lượng và độ an toàn của bàn đạp và bánh xe. Để việc cầm ghi-đông được thoải mái, bạn phải xem khoảng cách từ yên xe đến ghi-đông, để trẻ không phải rướn tay lên cũng như co tay lại sẽ gây mỏi tay cho trẻ. Bạn cũng có thể tự điều chỉnh được độ cao của yên xe sao cho phù hợp với chiều cao của trẻ.

6. Theo kinh nghiệm thì bạn nên mua xe có đường kính bánh xe khoảng 12"(zoll) (Bán kính vành xe 12cm) cho trẻ từ 2,5-4 tuổi, 14" hoặc 16" cho trẻ 4-5 tuổi , 18" cho trẻ 6 tuổi, 20" cho trẻ 7-9 tuổi, 24" cho trẻ từ 6-11 tuổi và 26" cho trẻ lớn hơn 11 tuổi. Tất nhiên mỗi loại bánh lại có những độ lớn của khung xe khác nhau để phù hợp cho độ lớn cơ thể của từng trẻ nhỏ.

7. Việc chọn mua xe cũng như cho trẻ tập xe là điều rất quan trọng. Vì vậy bạn hãy cẩn thận trong việc chọn xe cũng như những lúc tập xe cùng với trẻ, để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét