Thứ Hai, 5 tháng 1, 2015

Hướng dẫn giúp bạn tránh mua phải đồ chơi Trung Quốc



Chỉ với một cụm từ “đồ chơi Trung Quốc” trên công cụ tìm kiếm Google, các mẹ sẽ tìm được vô số các bài viết phản ánh việc đồ chơi Trung Quốc ảnh hưởng sức khỏe đến bé như ung thư, phát nổ, gây vô sinh, nhiễm chì, nhiễm độc… Để ngăn chặn những rủi ro này thì bố mẹ chính là người đem lại sự an toàn cho con thông qua kiến thực lựa chọn sản phẩm của mình.
Tham khảo cách phân biệt hàng giả, hàng nhái

Các loại đồ chơi Trung Quốc, đặc biệt là các hàng đồ chơi giả, nhái thương hiệu lớn đều tiềm ẩn nhiều yếu tố nguy hiểm, nhất là những lớp sơn chứa chì, foocmalin gây ung thư có trong các loại vải may, các loại nhựa dễ dàng xâm nhập vào cơ thể khi bé ngậm, cắn hay thậm chí chỉ là tiếp xúc ngoài da. Vì vậy, phương pháp duy nhất để mẹ phân biệt đồ chơi chính hãng là các loại tem chính hãng, tem hợp quy CR từ nhà phân phối độc quyền, sẽ giúp các mẹ yên tâm khi chọn mua đồ chơi cho bé. Theo như các chuyên gia, đồ chơi Trung Quốc giả, nhái ngày càng được sản xuất rất tinh vi, và người tiêu dùng khó có thể nhận biết được đâu là sản phẩm có chứa thành phần độc hại bằng mắt thường mà cần có sự kiểm nghiệm từ các cơ quan chức năng.
Lựa chọn những điểm bán hàng uy tín
Không chỉ sự tinh vi trong cách làm nhái sản phẩm đồ chơi có thương hiệu khiến các mẹ khó khăn trong việc tìm ra đồ chơi chất lượng cho con, mà thêm vào là những loại hàng hóa được rao bán là hàng xách tay, hàng giảm giá, khuyến mãi đặc biệt, lại càng khiến các mẹ bối rối hơn trước những sự lựa chọn đầy hấp dẫn về giá cả. Tuy nhiên, quyết định chọn mua các sản phẩm không chính hãng này không những không xứng đáng với số tiền các mẹ bỏ ra mà còn là đặt cược với sự an toàn của bé yêu. Thay vì hoang phí vào những sự lựa chọn “được ăn cả, ngã về không” này thì các mẹ có thể đặt trọn niềm tin và dành cho bé sự an toàn tuyệt đối với các sản phẩm được bán tại các địa điểm uy tín, được giới thiệu chính thức trên website của nhà sản xuất hoặc nhà phân phối.
Chọn những món đồ chơi phù hợp với từng độ tuổi
Trước hết, những món đồ chơi Trung Quốc thường không có những lời khuyên về độ tuổi cũng như công dụng cụ thể, trong khi đó cảnh báo độ tuổi được xem là yếu tố mà các chuyên gia đặt lên hàng đầu khi hướng dẫn các mẹ chọn mua đồ chơi cho con. Trước hết, vì nhận thức của mỗi trẻ trong từng giai đoạn là khác nhau, bởi thế sẽ rất nguy hiểm khi cho trẻ 1 tuổi chơi những loại đồ chơi có nhiều chi tiết nhỏ dễ tháo rời, việc này  không những không giúp bé học hỏi điều gì mà còn đẩy bé vào tình huống nguy hiểm như hóc đồ chơi gây tắt thở, khiến bé bị tổn thương và nặng hơn là tử vong. Vì những tác hại này mà các mẹ hãy chú ý đến cảnh báo về độ tuổi phù hợp, cũng như những ghi chú được ghi trên sản phẩm như thương hiệu đồ chơi, vì mỗi kĩ năng mà bé tiếp thu đều được thể hiện một cách chi tiết trên từng sản phẩm để mẹ nắm rõ và hiểu được giá trị của đồ chơi sẽ giúp con phát triển các kỹ năng gì trong giai đoạn hiện tại của bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét