Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

4 loại đồ chơi phát huy tối đa thông minh của bé

Để bé phát huy tối đa trí thông minh thì việc lựa chọn loại đồ chơi cho bé phù hợp với từng lứa tuổi là điều vô cùng quan trọng bởi nó sẽ kích thích trí não của trẻ.
Thời điểm bé bắt đầu chập chững tập đi,não bé phát triển rất nhanh,bé sẽ tò mò và muốn tìm hiểu mọi thứ mà bé nhìn thấy. Lúc này, cha mẹ nên cho bé ra ngoài nhiều hơn để tìm hiểu thế giới bên ngoài. Đồng thời, cha mẹ cũng nên kiên nhẫn trả lời những câu hỏi của con. Hãy sử dụng đồ chơi để thúc đẩy khả năng học hỏi và phát triển trí thông minh của trẻ.

 
 
4 loại đồ chơi sau đây giúp kích thích não của bé và kết hợp được những cử động tay, chân, mắt, mũi, miệng ...Từ đó hình thành nên thói quen tư duy cho bé.

1.Đồ chơi bằng gỗ xếp hình cho bé 

Đồ chơi xếp hình không chỉ giúp bé thỏa sức vui chơi, sáng tạo,phát triển sự tập trung, sáng tạo trong khi giải quyết vấn đề nảy sinhmà còn giúp bé nhận dạng tốt màu sắc và hình khối. Cha mẹ nên mua đồ chơi bằng gỗ cho bé vì nó rất an toàn và không ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

2. Hộp hình nộm

Đây cũng là món đồ chơi được khuyến khích dành cho các bé trong tuổi mới biết đi. Nó giúp bé hiểu được mối quan hệ nhân quả. Từ đó, con bạn sẽ hình thành thói quen lường trước kết quả của hành động mình gây ra. Đây thực sự là kỹ năng tư duy cần thiết để hình thành tinh thần trách nhiệm ở con trẻ.

3. Câu đố vui

Đây là một trong những đồ chơi tốt nhất để thúc đẩy kỹ năng học tập ở trẻ mới biết đi. Hầu hết các câu đố đều kích thích sự tìm hiểu, tư duy ở trẻ nhỏ. Dù vậy, cha mẹ cũng nên sàng lọc những câu hỏi phù hợp với độ tuổi, không quá khó khiến bé nhanh nản vì không trả lời được.

4. Trò chơi kích thích trí nhớ

Một số loại đồ chơi kích thích trí nhớ của trẻ như đồ chơi tính toán, đồ chơi đồng hồ ... Tuy nhiên, bạn không nên mua quá nhiều bởi bé cần có thời gian thư giãn với các loại đồ chơi trên, nhằm kích thích bé phát triển toàn diện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét