Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2015

7 sai lầm mẹ bầu hay mắc khi mua sắm trước sinh

Dưới đây là những sai lầm mà dường như mẹ bầu nào cũng sẽ mắc phải khi mua sắm đồ chuẩn bị đón em bé sắp chào đời.
 
Mua quá nhiều tã bỉm


Mua quá nhiều tã bỉm là một trong những sai lầm các mẹ hay mắc phải nhất khi đi mua sắm cho con. Dự trữ một vài túi tã bỉm là tốt, nhưng với số lượng vừa phải thôi nhé vì em bé sẽ lớn rất nhanh và bạn sẽ liên tục phải đổi cỡ bỉm cho con trong giai đoạn sơ sinh.

Không đi thử xe đẩy

Xe đẩy trẻ em là một món hàng quan trọng đối với cha mẹ. Đó là đồ vật mà nhiều bậc phụ huynh sử dụng rất nhiều trong tương lai. Bạn nên nghiên cứu kỹ bất kỳ xe đẩy nào đang cân nhắc để mua và tốt nhất nên đi thử xe đẩy trước khi mang nó về nhà. Việc xem cách nó di chuyển và hoạt động ra sao là rất cần thiết.

Mua quá nhiều quần áo đắt tiền

Việc này đúng là khó có thể cưỡng lại được. Có rất nhiều trang phục đáng yêu cho trẻ sơ sinh và bạn thì chỉ muốn mua tất cả. Nhưng tốt hơn hết hãy suy nghĩ mình đang thực sự cần gì. Nếu bạn làm việc và con đi nhà trẻ, hoặc bạn là bà mẹ tích cực trong các hoạt động thì có thể bạn sẽ cần nhiều trang phục trẻ em hơn các bà mẹ ở nhà.


Không mua đủ đồ hỗ trợ

Ban sẽ sớm nhận ra mình cần nhiều đồ lót hơn bạn nghĩ. Những thứ này bao gồm như yếm vải, chăn quấn, bộ đồ liền và giường cũi. Các bà mẹ mới thường rất ngạc nhiên khi thấy số đồ cần giặt giũ củatrẻ so sinh có thể chất đống lên nhiều đến vậy vì các bé thường làm bẩn vài tấm chăn và yếm vải mỗi ngày. Còn bộ đồ liền và giường cũi là những mặt hàng tiện nghi tuyệt vời cho em bé khi bạn ở nhà.

Mua tủ xếp tã bỉm

Hoàn toàn không quan trọng để mua một tủ xếp tã bỉm. Chiếc tủ có thể nhìn dễ thương và thêm phần trang trí cho ngôi nhà bạn, nhưng hầu hết các bậc cha mẹ sẽ nhận thấy món đồ này thực sự không được sử dụng nhiều. Nó gần như đem đến nhiều rắc rối hơn giá trị xếp tã bỉm cho bạn. Đây là một món đồ bạn sẽ không luyến tiếc nếu không có nó.

Mua bộ dụng cụ chế biến đồ ăn trẻ sơ sinh

Bộ đồ này có thể thuận tiện cho các mẹ. Nhưng thực sự bạn cần phải có một bộ không? Không hẳn vậy. Nếu có một chiếc máy xay sinh tố, bạn có thể làm được khá nhiều điều tương tự. Trên thực tế, một chiếc máy xay sinh tố là những gì các mẹ sử dụng trong nhiều thập kỷ nay để làm thức ăn tự chế cho con cái mình.

Không dự trữ tủ thuốc cho trẻ

Một sai lầm mà các mẹ tương lai thường mắc phải là không dự trữ tủ thuốc y tế cho con mình. Hy vọng rằng, em bé của bạn sẽ không cần bất kỳ loại thuốc nào, nhưng tốt hơn hết bạn nên dự trữ một vài loại thuốc cần thiết khi cần đến. Tích trữ thuốc giảm sốt, giảm đau cho trẻ sơ sinh cũng như một vài loại thuốc khác bạn có thể cần cho các bệnh của trẻ nhỏ. Có tủ thuốc cho trẻ có thể giúp bạn không phải tới hiệu thuốc vào lúc khẩn cấp để tìm kiếm cho món đồ cần thiết.

Nguồn:http://mattroibe.com/tin-tuc/tu-van-cho-be/tre-em/7-sai-lam-me-bau-hay-mac-khi-mua-sam-truoc-sinh.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét