Thứ Ba, 20 tháng 1, 2015

Sai lầm thường gặp của mẹ khi chuẩn bị đồ cho bé

Dưới đây là những món đồ mà các mẹ không nên vội vàng mua khi con còn chưa chào đời, hãy kiên nhẫn để có thể chọn được loại phù hợp với con nhất.

Thời gian chuẩn bị đón con chào đời luôn là giai đoạn các mẹ dồn hết sự mong ngóng của mình vào công cuộc mua sắm cho con. Những bộ quần áo xinh đẹp, thơm tho, những món đồ tiện nghi hỗ trợ cho cả mẹ và bé trong giai đoạn đầu đời… thường khiến các mẹ bầu không cưỡng lại được.


Tuy nhiên, khi em bé chào đời, bạn sẽ thấy mọi điều bạn đã đọc và tìm hiểu về trẻ sơ sinh trước đó đều chẳng liên quan gì đến em bé của riêng bạn, đơn giản vì mỗi em bé đều có sở thích và cá tính của riêng mình mà chỉ khi em bé chào đời, nằm trong vòng tay bạn thì bạn mới hiểu và cảm nhận được. Dưới đây là những món đồ mà các mẹ không nên vội vàng mua khi con còn chưa chào đời, hãy kiên nhẫn để có thể chọn được loại phù hợp với con nhất.

Bình sữa

Tưởng đây là món đồ chẳng cần suy nghĩ khi chọn mua, nhưng thực sự rất có thể bạn sẽ phải bỏ không hàng chục cái bình sữa trước khi tìm được một chiếc bình thực sự phù hợp với con. Có rất nhiều yếu tố cần cân nhắc khi chọn mua bình sữa như: chất liệu bình (nhựa, thủy tinh…), loại núm vú (khi trẻ mút sữa ra nhanh, ra chậm, ra vừa vừa...) mà bạn chỉ có thể thực sự chọn được loại phù hợp nhất khi quan sát thói quen bú sữa và sở thích của con khi con đã chào đời. Bạn chỉ nên mua nhiều nhất 2 loại bình sữa dành cho bé sơ sinh, sau đó hãy chờ đợi cho đến khi bạn hiểu rõ nhu cầu thực sự của con, sau đó hãy tiếp tục bổ sung bộ sưu tập bình sữa của bạn.

Khăn quấn, túi ngủ

Các loại khăn quấn, túi ngủ… là một trợ thủ đắc lực giúp các em bé ngủ ngon và giúp các mẹ trong việc luyện ngủ cho con. Tuy nhiên, như bạn biết đấy, các em bé là những "đối tượng” rất khó lường, có thể, mọi sự chuẩn bị của bạn cho giấc ngủ sẽ thay đổi 180 độ khi bé chào đời. Ngoài ra, chiều dài, cân nặng của bé cũng là một yếu tố bạn cần đặc biệt chú ý để chọn được loại khăn quấn, túi ngủ thực sự phù hợp với bé. 

Ti giả

Không phải em bé nào cũng thích và có nhu cầu ngậm ti giả. Hãy tìm hiểu nhu cầu thực sự của con trước khi bạn sắm vài cái ti giả chỉ vì chúng quá đáng yêu về nhà.

Tủ đựng quần áo trong năm đầu đời của con

Thật hấp dẫn khi bạn có hẳn một không gian để trưng bày những bộ quần áo đáng yêu nhất của con, nhưng hãy nghĩ xem, những món đồ bé xíu thật khó cho bạn để tính toán được một kích thước các ngăn tủ hợp lý để có thể dùng thêm nhiều năm về sau. Tốt nhất hãy sử dụng các không gian lưu trữ sẵn có, bổ sung thêm các hộp nhựa, tủ nhựa để cất đồ cho con trong năm đầu tiên. Sau đó, khi con đã chào đời, bạn sẽ thực sự hiểu điều mình cần hơn rất nhiều.

Các dụng cụ đồ dùng ăn dặm

Những bộ đồ chế biến ăn dặm luôn hấp dẫn các bà mẹ vì chúng đáng yêu như những bộ đồ hàng nấu ăn mà bạn từng mơ ước từ ngày bé. Hãy kiềm chế vì việc mua sắm bằng trái tim bởi nó sẽ rất dễ khiến bạn mắc phải sai lầm và tiêu tiền vào những món đồ không cần thiết. Hãy đợi đến khi con thực sự bắt đầu ăn dặm và bạn thực sự hiểu nhu cầu của mình, thói quen của con để mua sắm những món đồ này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét