Thứ Bảy, 20 tháng 12, 2014

Đồ chơi và những tác động đến bé



Đồ chơi là vật gắn bó với bé trong suốt giai đoạn thơ ấu, nhưng khi chọn đồ chơi cho con có mẹ nào thực sự cân nhắc món đồ chơi tác động đến bé như thế nào. Nó đem lại lợi ích hay tác hại gì và mẹ có vai trò gì giữa bé và các món đồ chơi. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Đồ chơi có phải là “bạn tốt”?


Hình ảnh bé chơi đùa với món đồ chơi của mình thật quen thuộc, không chỉ vì đó là người “bạn tốt” của bé mà đó còn là “bạn tốt” của các mẹ bận rộn, mong muốn có thêm ít thời gian để chăm lo việc gia đình trong lúc bé bận rộn với món đồ chơi của mình. Nhưng ít ai nhận ra rằng, “bạn tốt” cũng ẩn chứa nhiều yếu tố để trở thành “kẻ nguy hiểm” vì những món đồ chơi kém chất lượng, nhái thương hiệu lớn luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm cao do mức độ độc hại trong thành phần sản xuất bao gồm: chì, thủy ngân, muối cadimi cũng như các chi tiết của sản phẩm không đảm bảo tiêu chuẩn, lắp ráp không chắc chắn, dẫn đến bị đứt rời. Đó là nguyên nhân khiến nhiều bé phải nhập viện trong tình trạng bị hóc đồ chơi, gây tắc đường thở hoặc ngộ độc chì. Vì vậy, việc lựa chọn đồ chơi có tem hàng chính hãng từ nhà phân phối độc quyền, tem hợp quy CR cũng như chọn mua ở những địa điểm uy tín là các yếu tố để loại trừ tối đia khả năng “kẻ nguy hiểm” tiếp cận bé yêu của bạn.

Hỗ trợ quá trình phát triển của bé
Đồ chơi là danh từ chung mà các mẹ dùng để chỉ các đồ vật mang tính giải trí cho bé, nhưng trong thực thực tế, đồ chơi ngoài công dụng giải trí thì đó còn là bước đệm quan trọng cho quá trình phát triển kĩ năng trong giao tiếp, nhận thức và vận động của bé nếu như được hiểu và sử dụng đúng cách. Đặc biệt, đối với các sản phẩm đồ chơi có thương hiệu lớn như Fisher Price thì mỗi sản phẩm được thiết kế phù hợp với từng độ tuổi, để bé phát huy được kĩ năng trong khi chơi đùa và khai thác giá trị sử dụng từ món đồ chơi một cách hiệu quả nhất. Cụ thể, đối với các bé trong giai đoạn 9 tháng tuổi, xe tập đi đa năng không chỉ khiến bé thích thú trong việc tập đi bằng các âm thanh vui nhộn, màu sắc tươi sáng mà còn mang lại điểm tựa vững chắc cho bước đi đầu tiên của bé

Đem lại cơ hội để bé sáng tạo và tìm hiểu thế giới xung quanh
Trong thế giới của trẻ em, đồ chơi chính là công cụ để giúp bé tiếp cận thế giới xung quanh một cách vui vẻ, tự tin và thoải mái nhất. Những chất liệu, hình dạng và cách thức chơi giúp bé nhận biết được hình dạng, màu sắc và mối tương quan cũng như cách mà chúng liên kết với nhau và vận hành. Cụ thể, một món đồ chơi thuộc chủ đề bác sĩ sẽ giải đáp những thắc mắc tại sao khi khám bệnh, bác sĩ lại áp cái ống dây vào trước ngực bé, hay đơn giản chỉ là giúp giải tỏa cảm giác căng thẳng cho bé trong kì khám bệnh thông qua việc cho bé tiếp xúc với những ống tiêm đồ chơi và chú gấu bông bệnh nhân. Bạn hãy làm y tá và cùng bác sĩ nhí an ủi và tiêm cho bệnh nhân gấu bông. Để từ bé sẽ rút ra kinh nghiệm và tự trấn an tinh thần cho mình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét