Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

Những thói quen các mẹ nên bỏ trước khi mang thai



Để chuẩn bị cho sự hình thành của một sinh linh bé nhỏ, các bố mẹ ngày nay rất chú trọng việc bảo vệ sức khỏe, đề cao dinh dưỡng… Và vì thế khi chăm sóc mẹ , để có được sức khỏe và trạng thái tốt nhất trước mang thai, các mẹ đừng quên loại bỏ ngay những điều này trong đời sống nhé.


Uống sữa khi đang đói
  
Sữa có chứa lượng lớn protein nhưng nếu chúng ta uống sữa trong tình trạng dạ dày trống rỗng, protein sẽ bị ép thành năng lượng nhiệt tiêu thụ. Khi bụng đói, acid dịch vị tiết ra nhiều, nếu lúc này uống sữa, trong sữa có đạm casein, dịch vị dạ dày gặp casein sẽ kết tủa dễ gây rối loạn tiêu hóa.

Không ăn sáng

Nhiều phụ nữ hiện đại có thói quen thức khuya và dậy muộn nên quên mất việc ăn sáng. Họ có xu hướng gộp bữa sáng và bữa trưa vào làm một mà không biết rằng chính cách sinh hoạt này đang khiến cho lượng đường trong máu tăng cao, giảm khả năng thụ thai.

Kén ăn

Mẹ cần hiểu rằng, nhũng thói quen ăn uống kiêng, kén chọn một cách không khoa học khiến cho nhiều phụ nữ không đảm bảo về mặt sức khỏe cũng như dinh dưỡng để có thể mang thai hoặc thai nhi khỏe mạnh.
  
Hay đóng kín cửa phòng ngủ

Nếu bạn đóng kín tất cả các cửa khi ngủ, không quá 3 giờ đồng hồ, lượng khí CO2 trong phòng sẽ tăng lên gấp đôi; các chất có hại khác cũng tăng lên một cách đáng kể. Ngoài ra, việc đóng kín cửa phòng đi ngủ khiến không khí bị khô và là “mảnh đất” cho cho vi trùng phát triển. Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe, các bạn nên mở cửa sổ khi có thể, chú ý giữ ẩm cho căn phòng và vệ sinh phòng một cách đều đặn.

Ăn nhiều đồ cay

Những gia vị như ớt, hạt tiêu… là gia vị ưa thích và không thể thiếu trong các bữa ăn. Tuy nhiên, chúng đều có tính kích thích khá cao. Do đó, nếu bạn ăn nhiều các loại gia vị này có thể dẫn đến táo bón. Nếu những phụ nữ có dự định mang thai hoặc đã có thai nên hạn chế các gia vị này để tránh xuất hiện những chướng ngại về khả năng tiêu hóa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét