Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Những dấu hiệu bất thường ở trẻ sơ sinh mà mẹ không cần phải lo lắng



Nếu lần đầu tiên làm mẹ, đôi khi bạn sẽ rất lo lắng khi thấy hình dạng bé yêu khi mới chào đời cũng như một số biểu hiện “lạ” của bé. Đôi khi bạn hơi hoảng hốt và cho là điều đó bất thường, nhưng thật ra nó lại rất bình thường. Và để tránh lo lắng vô ích mẹ nên tìm hiểu một số thông tin về những biểu hiện là của bé như:

Đầu to hoặc có bướu


Khi mới sinh đầu bé thường to, tỉ lệ giữa đầu và người của bé thường cao gấp đôi tỉ lệ này ở người lớn. Có những trẻ có bộ tóc dày, nhưng có trẻ lại rất thưa. Một số trẻ có thể bị biến dạng hoặc có bướu trên đầu. Bạn đừng lo ngại, sự biến dạng này sẽ hết sau vài ngày.

Bộ ngực lớn
Một số trẻ sơ sinh, cả bé trai và bé gái, có bộ ngực lớn bất thường. Điều này được gây ra bởi bé đã tiếp xúc với hoóc môn từ mẹ trong suốt thai kỳ. Những điều kỳ lạ này sẽ từ từ biến mất nên ba mẹ không có gì phải lo lắng.

Mọc mụn

Bà Sunsan cho biết có đến 50% trẻ sơ sinh sau 1 tháng chào đời sẽ mọc mụn trứng cá, các nốt mụn này thường nổi ở cằm, má….của trẻ. Mọc mụn là biểu hiện của việc thay đổi hormone của trẻ, các mẹ nên hỏi bác sĩ để lấy thuốc bôi ngoài ra cho trẻ hợp lý. Khi trẻ được 6 tháng tuổi các nột mụn sẽ giảm, nhưng bạn vẫn phải vệ sinh cho bé sạch sẽ, tránh kích ứng mạnh vào các vùng da đã nổi mụn của trẻ.

Mắt bé nhìn ngang
  
Mắt trẻ sơ sinh nhìn ngang là dấu hiệu hoàn toàn bình thường, bời ban đầu mắt bé vẫn chưa thể phối hợp để điều chỉnh ăn ý với nhau. Các vùng cơ mắt của bé cũng chưa hoàn thiện nên bạn có thể thấy bé hay nhìn chéo, đôi khi bạn cho rằng bé bị lác. Đôi khi mawtsbes mở to và nhìn vào một vật nhưng không hề tập chung. Dấu hiệu mắt bé nhìn ngang sẽ được cải thiên khi bé được 4 tháng tuổi”.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét