Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

Những bí quyết để bé vui vẻ, khỏe mạnh suốt mùa đông



Mùa đông thường mang đến rất nhiều phiền muộn cho các mẹ vì thời tiết khắc nghiệt dễ khiến các con bị ốm dai dẳng, một vài chia sẻ dưới đây sẽ giúp các mẹ tận hưởng mùa đông cùng con một cách thú vị và khỏe khoắn hơn.

Tận dụng tối đa ánh nắng mặt trời và không khí trong lành

Đừng nên giữ bé ở trong nhà nhiều ngày, con của bạn vẫn cần được ra ngoài trời hít thở không khí và tắm nắng. Hãy tranh thủ những ngày nắng lên để cho bé vui chơi và tham gia những hoạt động giải trí thích hợp. 

Gia đình bạn có thể cùng nhau thưởng thức món socola nóng ngon tuyệt và đưa bé yêu đi chụp ảnh hoặc thăm quan chơi ở công viên trong những ngày đầy nắng, đây chắc chắn sẽ là một ý tưởng không tồi cho một ngày mùa đông. Lưu ý rằng con của bạn phải được mặc đủ ấm để tránh cho bé bị nhiễm lạnh. 


Tìm các hoạt vui chơi giải trí thay thế trong nhà

Mùa đông không có nghĩa là bé không nên vận động. Do điều kiện thời khắc nghiệt và không có cơ hội để đi ra ngoài nhiều, bạn có thể tổ chức những hoạt động như cầu trượt trong nhà, nhảy lò cò... hay những hoạt động “chơi mà học – học mà chơi” cho bé, ví dụ như cùng bé đọc truyện, vẽ theo chủ đề, khám phá địa lý thế giới, … hay chơi các trò chơi khoa học nhỏ hoặc làm một món đồ thủ công đơn giản.  

Hạn chế chơi game điện tử và xem tivi

Dành quá nhiều thời gian ngồi trước màn hình tivi, máy tính, máy điện thoại,… đều gây ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ của trẻ. Đó cũng là nguyên nhân gây ra bệnh béo phì và thừa cân ở trẻ em. Bạn có thể rút phích cắm điện, tắt các thiết bị điện tử, di động trong một khoảng thời gian nhất định, và chính điều này sẽ khiến những đứa trẻ có “động lực” tìm kiếm niềm vui giải trí mới bằng nhiều trò chơi khác. Hãy dẫn dắt bé yêu tận dụng khoảng thời gian đó cho các hoạt động lành mạnh, bổ ích, tốt cho sự phát triển của bé. 

Cả gia đình cùng nhau đi dạo

Dành những buổi tối để cả gia đình cùng nhau đi dạo, thư giãn sau một ngày bộn bề lo toan, đây là một cách tuyệt vời để vợ chồng bạn giải toả những căng thẳng và mệt mỏi, tận hưởng quãng thời gian giá trị bên con yêu.  

Khi tất cả các thành viên trong gia đình cùng tạo nên một nếp sinh hoạt lành mạnh, phù hợp, thì đó chính là nền tảng vững chắc cho bé yêu của bạn phát triển khoẻ mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần trong sự yêu thương, dạy dỗ của cả nhà. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét