Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Giải quyết những điều mà các mẹ thường thắc mắc sau khi sinh mổ



Vì một số lý do mà nhiều bà mẹ phải lựa chọn cách sinh mổ. Họ thường lo lắng không biết mình phải kiêng cữ những gì sau cuộc phẫu thuật đón bé yêu chào đời.



Mặc gì khi sinh?

Mẹ nên mặc váy, tốt nhất là váy rời để tiện cho việc thăm khám. Một số bệnh viện sẽ phát cho mẹ 1 bộ áo váy ở viện để đảm bảo vệ sinh cũng như thuận tiện cho việc sinh đẻ. Áo ngực thai sản hoặc crop top cũng là lựa chọn tốt của mẹ nếu như mẹ không tự tin vào cơ thể của mình.

Quần áo có thể tạo nên sự phiền toái trong quá trình đi đẻ, vì thế, mẹ chỉ nên mang theo một bộ để mặc trở về nhà sau khi sinh. Thêm một chú ý nữa đó là mẹ nên tiếp xúc da kề da với bé ngay sau sinh, điều này sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho mẹ và bé, giúp bé cảm nhận được tình mẫu tử ngay khi chào đời.

Nằm ngủ ở tư thế nào?

Sau cuộc phẫu thuật, thuốc gây mê và thuốc giảm đau hết tác dụng. Những cơn đau ở vết mổ sẽ tiếp tục “hành hạ” bạn, lúc này nếu bạn nằm ngửa sẽ thấy đau đớn hơn. Bạn có thể chọn tư thế nằm nghiêng và kê một chiếc gối mềm sau lưng sẽ thấy thoải mái và giảm được cơn đau.

Bao lâu có thể mang thai lại?

Theo các bác sĩ khoa sản, để đảm bảo an toàn sau khi sinh mổ, chị em nên chờ từ 18-23 tháng mới có thai lại. Vì:

- Thời gian để cổ tử cung phục hồi sau khi sinh mổ sẽ dài hơn sinh thường.

- Việc mất máu trong khi sinh mổ cũng khá nhiều, vì vậy bạn cần nhiều thời gian để phục hồi và lấy lại sức khỏe tốt nhất.

 Uống những gì?

Sau khi mổ, sản phụ thường cảm thấy thiếu nước. Vì vậy, nên bổ sung nhiều nước hàng ngày như nước sôi, nước canh, nước hoa quả chứa nhiều vitamin C như: cam, chanh, nho, đu đủ,…

Làm sao để mang thai sau sinh mổ an toàn?
  
Việc mang thai sau sinh mổ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi tác, sức khỏe của người mẹ. Vì vậy, trước khi quyết định mang bầu tiếp bạn nên có cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ để biết cơ thể cần bổ sung gì và chuẩn bị tâm lý tốt nhất trước khi chào đón em bé mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét