Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

Những lưu ý khi chọn mua đồ Tết cho bé



Dịp Tết là dịp các bậc cha mẹ thường hay mua sắm đồ chơi mới, quần áo mới cho con. Tuy nhiên, các bậc làm cha mẹ nên lưu ý những điều sau khi chọn mua đồ chơi cho con trong dịp Tết này nhé!

Cẩn thận khi mua đồ Tết cho bé
Bạn cần chắc chắn rằng những món đồ trang sức, phụ kiện bạn sắp mang cho bé đi chơi Tết không dễ vỡ hoặc chứa những phần nhỏ có thể rơi ra như vòng cẩm thạch, dây chuyền ngọc trai. Điều này sẽ giảm thiểu nguy cơ trẻ nhỏ gặp tai nạn thương tích do dị vật.
Nguy cơ này có thể không đe dọa những bé lớn, người mang đồ trang sức, mà lại là những bé nhỏ hơn đang ở độ tuổi tò mò, thích khám phá mọi thứ bằng cách bỏ vào miệng hoặc nhét vào tai. Do đó, cần kiểm tra độ an toàn trên đồ trang sức, phụ kiện của cả bé lớn và bé nhỏ trong nhà.
Đảm bảo an toàn khi mua đồ chơi cho bé
Tính an toàn là yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc chọn đồ chơi cho trẻ bởi rất nhiều trẻ em bị đồ chơi làm chảy máu, trầy xước da hay bị đồ chơi bắn vào mắt, nuốt nhầm vào miệng,…
Dịp Tết là lúc ba mẹ thường mua sắm nhiều quần áo, phụ kiện và đồ chơi cho bé. Tuy nhiên, dù mua nhiều món, ba mẹ cũng cần để ý đến nhà sản xuất cũng như chất lượng sản phẩm. Các nhãn hiệu uy tín, bao gồm cả hàng Việt Nam và hàng nước ngoài, luôn chú trọng đến yếu tố an toàn cho trẻ em, ví dụ như quần áo được may chắc chắn và trang trí bằng những vật liệu ít nguy cơ gây hại, đồ chơi có những hướng dẫn cụ thể về độ tuổi, v.v…
Thêm vào đó ngày càng có nhiều đồ chơi có xuất xứ từ Trung Quốc có tính nguy hại và bạo lực, không đạt tiêu chuẩn an toàn cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của bé.
Khi lực đồ chơi cho bé, bố mẹ cần lưu ý về nơi xuất xứ, thương hiệu của sản phẩm, tính an toàn cũng như tham khảo các thông tin trên các phương tiện truyền thống để biết loại đồ chơi nào đang bị cấm, đang bị thu hồi để tránh khỏi mua nhầm, “tiền mất tật mang”.
Không mua những loại đồ chơi có cấu tạo từ những mảnh nhỏ khác nhau hay có góc cạnh sắc bén. Đồ chơi phải đảm bảo tính chắc chắn, không dễ vỡ có thể làm tổn thương cơ thể trẻ.
Hạn chế cho trẻ chơi các loại đồ chơi có thể gây nguy hiểm như: Súng bán bi, súng bắn dây, súng bắn nước, cung tên bằng nhựa,…
Chú ý đến những cảnh báo
Sẽ tốt hơn nếu bạn thường xuyên theo dõi các phương tiện thông tin đại chúng để biết được những loại đồ chơi nào đang bị tịch thu hoặc khuyến cáo không sử dụng do các vấn đề về an toàn với trẻ em.
Chọn mua đồ chơi cho bé phải hợp túi tiền
Vì trẻ em rất dễ “cả thèm chóng chán” và không hẳn những món đồ chơi đắt tiền đã thu hút chúng hơn những đồ chơi rẻ tiền. Đặc biệt, trong dịp Tết các món đồ chơi sẽ bán với giá cao hơn ngày thường nên cha mẹ không nên chiều theo ý con mà mua cho bé những món đồ chơi đắt tiền, không phù hợp với kinh tế gia đình.
Không nên chiều theo sở thích của trẻ vì có khi chúng nằng nặc đòi một món đồ chơi đắt tiền rồi lại bỏ xó, rất lãng phí. Những món đồ chơi hợp túi tiền bố mẹ, tạo hứng thú cho trẻ luôn là sự lựa chọn hợp lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét