Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

Những nguyên nhân khiến cơ thể mẹ mệt mỏi



Dù đã cố gắng nghi ngơi đầy đủ, nhưng mẹ vẫn thấy mệt mỏi, thấy như thiếu sức sống. Làm ảnh hưởng đến cả mẹ và bé . Nguyên nhân là vì đâu?

Nguyên nhân khiến cơ thể mẹ mệt mỏi:
Áp lực công việc



Cuộc sống hiện đại, áp lực công việc khiến nhiều người thường xuyên phải chịu áp lực công việc, thậm chí bạn có thể rơi vào tình trạng "bận rộn" quá mức. Tình trạng này kéo dài có thể khiến nhiều lúc bạn cảm thấy mệt mỏi, ăn không ngon, ngủ không yên.

Ăn quà vặt

 Bạn hẳn có suy nghĩ rằng quà vặt chiên giòn chứa nhiều calorie. Thế thì tại sao bạn lại cảm thấy thiếu năng lượng sau khi dùng nó? Thực phẩm ăn vặt chứa trans-fat, một loại chất béo không thể được chuyển hóa thành năng lượng và không có chút giá trị dinh dưỡng nào. Vì thế mẹ nên tìm những món quà vặt tốt hơn cho sức khỏe, như các loại trái cây.

Thiếu nước

Khi cơ thể chỉ hơi mất nước cũng gây ảnh hưởng lên mức năng lượng của bạn. Mất nước sẽ làm giảm thể tích máu, làm cho máu đặc hơn. Điều này khiến tim bơm máu tới các cơ quan kém hiệu quả, làm giảm tốc độ đưa oxy và chất dinh dưỡng đến các cơ bắp và các cơ quan trong cơ thể. Hậu quả là bạn cảm thấy rất nặng nề, thiếu năng lượng. 

Thiếu máu

Có khoảng 10% phụ nữ bị thiếu chất sắt, một nửa trong số đó mắc bệnh thiếu máu. Khi các phân tử máu không đủ đưa oxy đến các tế bào trong cơ thể, bạn sẽ cảm thấy kiệt sức, mệt mỏi và khó chịu. Các tác nhân dẫn đến tình trạng này có thể kể đến như chu kỳ kinh nguyệt, sinh con, hay thậm chí mới chạy đường dài. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể uống bổ sung viên sắt.

Lạm dụng caffeine

Bạn vẫn thường uống một ly cà phê lớn vào buổi sáng như một thói quen. Dù nó sẽ khiến đầu óc bạn tỉnh táo ngay tức khắc, nhưng bạn sẽ nhanh chóng mất năng lượng vào đầu giờ chiều. Thay vì vậy, bạn hãy chia cà phê thành từng cốc nhỏ và uống vào từng thời điểm khác nhau trong ngày. Theo các chuyên gia, ½ hoặc ¼ cốc cà phê sẽ đem lại hiệu quả nhiều hơn một cốc cà phê lớn vào buổi sáng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét