Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

Có nên pha thêm đường vào sữa cho trẻ?



Tôi nghe nói nên cho thêm một ít đường mía vào sữa khi pha cho em bé thì sẽ tốt hơn. Vậy xin bác sĩ cho biết thông tin đó có phải đúng như vậy không?

BSCK II Nguyễn Thị Thu Hậu, Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP HCM: Với trẻ em cũng như người lớn, chúng ta không khuyến khích cho ăn ngọt, đặc biệt là các loại đường vì sẽ gây sâu răng, chán ăn. Nếu dùng các loại đường trước bữa ăn dễ dẫn đến dư năng lượng, gây béo phì... 
Trẻ ăn ngọt sớm sẽ hình thành sở thích ăn ngọt nhiều và ảnh hưởng đến sức khoẻ. Sữa công thức đã được tính toán cho phù hợp với khả năng hấp thu đường tiêu hóa của trẻ theo từng lứa tuổi. Việc pha sữa loãng hơn, đặc hơn hay bỏ thêm các chất sẽ làm thay đổi khả năng tiêu hóa và hấp thu của trẻ. 
Dó đó, chỉ nên làm theo yêu cầu, chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa vì đã cân nhắc và tính toán dựa trên khả năng của đường tiêu hóa, tình trạng chuyển hóa, tình trạng  bệnh lý... cũng như nhu cầu của trẻ. 
Vì vậy, bạn không nên cho đường mía vào sữa của trẻ, trừ những trường hợp đặc biệt do bác sĩ chỉ định (nhưng cực kỳ hiếm khi bác sĩ yêu cầu thêm đường mía).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét