Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Những lưu ý cần thiết cho mẹ khi chọn khăn tăm cho bé

Tm cho bé là vic làm thường xuyên ca các m, va là đ làm sch cơ th, va vut ve mát xa cho bé. Sau khi tm xong, các m nên qun khăn cho bé đ  m cơ th, tránh đ bé nhim lnh. Tuy nhiên, làn da ca bé rt nhy cm, d b tn thương; vì vy, khi chn khăn tm cho bé, các m cn hết sc lưu ý đến cht lượng và đc tính ca khăn như sau:

- Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại khăn có nhãn mác, không đảm bảo nguồn gốc, nhưng vẫn được bày bán công khai tại nhiều cửa hàng đồ sơ sinh. Những loại khăn này thường có giá rẻ hơn rất nhiều so với các loại khăn khác với màu sắc sặc sỡ, bắt mắt. Để có giá "rẻ”, những nhà sản xuất thường dùng các hóa chất phẩm nhuộm độc hại rất dễ gây kích ứng và tổn thương cho làn da của trẻ. Do đó, các bà mẹ cần lưu ý đến nguồn gốc, xuất xứ của các loại khăn khi chọn mua cho con mình.

- Khăn có chất lượng tốt là khăn khi sờ bằng tay có thể cảm nhận được bề mặt mịn màng, mềm mại, sau khi sử dụng không bị khô cứng, thô ráp. Ngoài ra, khi giặt, nếu khăn bị ra màu, xổ lông tức là khăn không đảm bảo yêu cầu về chất lượng, rất dễ gây kích ứng cho làn da trẻ.

- Chất liệu vải: Vì làn da của bé thường rất nhạy cảm và dễ bị dị ứng, nên những chất liệu tốt nhất được chọn sẽ là những chất liệu mềm mại, có khả năng thấm hút cao để sau khi lau không còn nước dính trên da của bé.


- Nên chọn được những chiếc khăn tắm có hình thù ngộ nghĩnh, để bé có thể hóa mình thành những loài vật đáng yêu như chú thỏ, chú lợn, chú gấu. Một chiếc khăn tắm đáng yêu với hình thù sinh động sẽ giúp các bé thích thú với việc tắm rửa, đặc biệt là đối với các bé sợ nước.

- Khăn tắm sau khi sử dụng xong nên được giặt sạch, phơi khô. Nên phơi khăn ra những chỗ có ánh nắng hoặc sấy khô. Không nên phơi khăn trong phòng tắm hoặc nơi ẩm ướt, ngâm khăn lâu trong nước xà phòng vì rất dễ làm khăn bị ẩm mốc, lão hóa sợi khăn và tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi.

- Đối với khăn của em bé, các bà mẹ lưu ý nên xả bằng nước muối hoặc dầu gội đầu, để vừa không làm mất những tính năng ưu việt của các loại khăn đặc biệt, vừa không sợ mỹ phẩm có tính xút cao gây kích ứng cho da bé.

Tắm là thời gian mẹ có thể vuốt ve âu yếm đứa con bé nhỏ của mình, vì vậy, hãy lựa chọn cho bé những sản phẩm chất lượng để có thể chăm sóc tốt nhất cho đứa con của mình các bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét