Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2014

Hãy tham khảo cách lựa chọn trang phục mùa hè cho bé



Dưới đây là mt s mo khi chn qun áo mùa hè cho tr, mong rng bài viết này s giành được s quan tâm ca các bn đc gi.

1. Chọn quần áo ở nhà mùa hè

Cũng giống như người lớn, trẻ em rất thích được làm điệu. Và hơn hết chẳng có việc làm điệu nào quan trọng hơn làm điệu trong mắt người thân. Do đó cần quan tâm đặc biệt tới việc chọn trang phục ở nhà để trẻ luôn luôn cảm thấy tự tin và đáng yêu trong mắt mọi người.

Việc đầu tiên bạn cần quan tâm khi lựa chọn trang phục cho trẻ trong những ngày nắng nóng là chất liệu vải. Trẻ em là độ tuổi thường rất thích vận động, thích tìm hiểu thế giới xung quanh do đó trẻ thường đổ mồ hôi nhiều. Lựa chọn một trang phục với chất liệu thoáng mát, dễ thầm hút mồ hôi khiến bé thấy thật dễ chịu và thoải mái. Ngược lại, nếu như chất liệu quần áo của trẻ dày, khó thấm mồ hôi sẽ gây khó chịu cũng như có thể khiến trẻ phát ban, nổi mẩn ngứa.

Màu sắc trang phục là yếu tố quan trọng nhất khiến bộ trang phục trở nên bắt mắt. Tuỳ thuộc vào sở thích của từng trẻ mà bố mẹ nên lựa chọn những màu thật đẹp cho trang phục. Nên chọn những loại trang phục có màu sắc trang nhã, mát mẻ như màu trắng, màu hồng nhạt, xanh, vàng nhạt… Trẻ em thường rất có cảm hứng với màu sắc đặc biệt là những màu sặc sỡ. Để không gây cảm giác nóng bức cho người nhìn cũng như người mặc, bạn nên tránh những trang phục có màu sắc đậm hoặc tối màu như đen tuyền, đỏ thẫm…

Kiểu dáng trang phục là một vấn đề khiến nhiều bậc phụ huynh đau đầu. Tuỳ thuộc vào lứa tuổi hay vóc dáng mà bạn nên chọn cho trẻ những loại quần áo ở nhà với các kiểu dáng khác nhau. Ví dụ như nếu trẻ to mập, nên cho trẻ mặc quần đùi thô, áo mát, không bó, và có hoạ tiết nhỏ. Ngược lại với những trẻ gầy, mảnh khảnh có thể mặc những chiếc váy xuông hoặc áo xoè…

2. Trang phục đi học


Hiện nay, nhiều trường học phát động chương trình mặc áo đồng phục trường, đồng phục lớp. Do đó bạn nên mua đồng phục theo kiểu dáng và yêu cầu của nhà trường. Tuy nhiên, một vài trường hợp, bạn có thể mượn mẫu của nhà trường để đặt may lại bằng chất liệu tốt hơn mà vẫn đảm bảo giữ đúng màu sắc cũng như kiểu dáng yêu cầu.

Một số ngày trẻ không cần phải mặc đồng phục, bạn có thể cho trẻ mặc một vài bộ quần áo có kiểu dáng đáng yêu, chất liệu thoáng mát mà vẫn rất thời trang nhé. Khuyến khích bố mẹ nên cho trẻ mặc những loại quần áo có cổ áo, quần dài và có màu sắc tươi sáng.

3. Trang phục đi chơi

Cũng giống như ở nhà, lựa chọn trang phục đi học đi chơi hợp lý cho trẻ cũng là một bài toán khó với nhiều bậc làm cha làm mẹ. Chất liệu vải đối với các trang phục đi học đi chơi cho trẻ cũng nên được quan tâm hơn cả. Đi chơi như về quê với ông bà, cô bác họ hàng, đi cắm trại, đi dạo, chơi công viên, đi mua sắm cùng bố mẹ, bạn bè…luôn luôn là niềm vui  hạnh phúc nhất của hầu hết trẻ em.

Đây là quãn thời gian trẻ có thể thỏa thích vui chơi, chạy nhảy, đổ mồ hôi là chuyện thường tình. Do đó bạn cần lựa chọn cho trẻ những trang phục với chất liệu mát mẻ, thoáng mát và dễ thấm mồ hôi. Các chất liệu vài thường được  lựa chọn  như cotton, lanh, voan. Những loại này giúp thoáng mát cho trang phục mùa hè của bé. Những chất liệu vải mềm, mỏng và thoáng mát giúp lưu thông mồ hôi tốt cũng là một sự lựa chọn đúng đắn, mẹ cũng không nên bỏ qua nhé.


4. Chọn trang phục đi biển cho bé

Mùa hè biết bao những dự định, những kế hoạch cho thời gian thư giãn, đi du lịch. Đi biển là lựa chọn của nhiều gia đình. Trong khi bạn đang bận rộn chuẩn bị nào là đồ ăn, đồ uống, xe cộ cho chuyến du lịch ở biển, đừng quên đến việc sắm sửa thêm cho trẻ những bộ quần áo đi biển mới nhé. Những bộ đồ tông tuyệt tông, có màu sắc giống nhau là xu thế mới cho hè năm nay. Chủ yếu được là từ chất liệu cotton thoáng mát nhẹ nhàng, bé sẽ thật thoải mái đùa nghịch trên bãi biển với cha mẹ.

Đối với trang phục đi chơi biển, bạn nên chọn những màu sắc rực rỡ như xanh lá cây, vàng, đỏ, hồng…, họa tiết to, ngộ nghĩnh như cá, tôm, cua, thuyền, tàu…

Ngoài ra, cha mẹ cũng cần sắm thêm cho trẻ một vài phụ kiện như kính râm, mũ vành rộng để bảo vệ bé khỏi ánh nắng gay gắt của mặt trời. Những phụ kiện này cũng giúp bé trông sành điệu, và cá tính hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét