Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Những điều cần biết khi mua bình sữa và vệ sinh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc sử dụng bình sữa bằng nhựa nếu chất lượng nhựa không bảo đảm thì nguy cơ gây hại đối với sức khỏe của bé là rất lớn. Do đó khi mua bình sữa, các bà mẹ cần chọn lựa những nhà sản xuất có uy tín, thương hiệu rõ ràng, đặc biệt phải tìm hiểu kỹ các thông tin trên sản phẩm.
 
Thứ nhất phải là cách chọn bình:

Chất liệu bình bằng thủy tinh hoặc nhựa. Nếu là nhựa nên chọn bình làm bằng nhựa polyetylen và nhựa polycacbonate. Nên chọn những bình có dáng thuôn mà em bé có thể tự cầm được, và cũng có thể chọn bình có đáy rộng để tiện cho việc vệ sinh sau mỗi lần dùng. Có thể chọn núm vú cao su hoặc núm vú silicone. Khuyên dùng núm vú sillicone do loại núm vú này bền và giữ dáng lâu hơn.

Pha sữa cho bé

Pha sữa bằng nước nóng, sau đó nhúng cả bình sữa vào trong nước sôi nóng một lần nữa để đảm bảo an toàn vệ sinh. Có thể chứa sữa mẹ trong bình với nhiệt độ trong bình khoảng 4 tiếng đồng hồ, và có thể chứa trong tủ lạnh 1-3 ngày. Đối với sữa hộp, mẹ nên ước lượng và pha cho bé vừa đủ lượng sữa trong một lần bú. Nếu cho bé uống sữa đã pha từ trước, cần hâm lại sữa trước khi cho bé bú.



Cách vệ sinh bình sữa

Sữa là môi trường thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn. Mà ở nhiệt độ bình thường vi khuẩn lại sinh sôi nhanh chóng. Vì thế tiệt trùng bình sữa của trẻ sơ sinh là một điều bắt buộc để tránh được những bệnh vi khuẩn gây ra cho trẻ, khi trẻ chưa có hệ thống bảo vệ tự nhiên chống lại vi khuẩn này.

Ngay sau khi trẻ bú xong, cần cọ rửa bình ngay bằng nước lạnh. Đừng cọ rửa bằng nước nóng vì vi khuẩn của sữa phát triển từ môi trường này. Sau đó cần rửa bình bằng nước ấm. Đừng quên rửa núm vú. Hãy cọ rửa thật kỹ để loại bỏ những chất cặn bã sót lại trong bình, trong núm vú trước khi phơi nắng bằng cách lật ngược chúng lại.

Tiệt trùng bằng cách đun sôi: Đây là phương pháp thông thường được nhiều người sử dụng nhất vì nó đơn giản, rẻ tiền. Bạn hãy ngâm cả bình sữa vào nước có pha thêm một thìa giấm để loại bỏ các cặn vôi. Đun sôi bình sữa trong vòng 15 phút. Sau đó bỏ núm vú vào đun trong vòng 5 phút.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét