Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

Lựa chọn đồ chơi của bé nhà bạn cần được lựa chọn cẩn thận



Đồ chơi là những vật gắn bó với tuổi thơ. Vì sự an toàn của con trẻ, đồ chơi cần phải được lựa chọn hết sức cần thận. Hãy tham khảo bài viết này khi chọn mua đồ chơi cho con bạn và hãy chia sẻ với tất cả những ai khác có thể sẽ mua đồ chơi cho trẻ.



Sự phù hợp với lứa tuổi: Hầu hết các đồ chơi đều có ghi độ tuổi thích hợp của trẻ, đây cũng là tiêu chí đầu tiên để bạn lựa chọn. Hãy nhìn nhận một cách thực tế về độ tuổi và khả năng của con bạn để lựa chọn đồ chơi thích hợp cho độ tuổi của chúng. Ví dụ, những đồ chơi có đạn thì không thích hợp và vô cùng nguy hiểm đối với trẻ dưới 4 tuổi, thậm chí dưới 6 tuổi nếu cháu không đủ thành thục để chơi loại đồ chơi này. Tương tự như vậy, nếu đứa con 3 tuổi vẫn giữ thói quen cho mọi thứ vào miệng thì hãy loại bỏ tất cả những thứ đồ chơi có kích cỡ nhỏ hoặc có những mảnh phụ tùng nhỏ.

Hãy nhìn xa hơn: Mọi đồ chơi của bé nên phải lớn hơn miệng của bé 3 tuổi để chúng không thể nuốt được. Để biết được một đồ vật có tiềm ẩn tai hoạ này không bạn hãy thử nhét nó qua ống lõi của cuộn giấy vệ sinh. Nếu lọt qua được ống lõi này, đồ vật đó là không an toàn với bé.

Đồ chơi không được nặng quá: Nếu đồ vật đó đè lên người con bạn hoặc rơi vào chân bé mà có thể làm bé đau, hãy loại bỏ nó.

Đồ chơi cần thật chắc chắn: Bạn phải đảm bảo rằng những đồ vật của bé phải được lắp gép thật bền chắc, sơn không bong tróc. Đường khâu ở hhững con búp bê và thú nhồi bông phải được khâu thật chắc, không có khuy, nút, không có đường chỉ hoặc ruy băng hay bất kỳ cái gì khiến bé có thể móc ra, giật ra để cho vào miệng.

Hãy chú ý độ lớn về thể chất của con bạn: Ví dụ các bậc cha mẹ thường mua cho con của mình chiếc xe đạp lớn hơn cỡ của con mình một chút để tránh sang năm lại phải mua cái khác. Cách tiết kiệm này có thể dẫn đến những tai nạn trầm trọng cho trẻ nếu trẻ không đủ lớn về thể chất để sử dụng và điều khiển cái xe to lớn kia.

Đồ chơi không nên quá cũ: Hãy thận trọng với những đồ chơi bé dùng lại từ các anh, chị của mình, chúng có thể đã rệu rã, sờn tróc và gây nguy hiểm cho trẻ. Hãy kiểm soát thật cẩn thận tất cả đồ chơi mới và cũ, chú ý loại bỏ những vật nhỏ bé có thể dễ dàng cho vào miệng nuốt như: khuy, nút, pin, dây, mắt con thú và búp bê, hạt, các phụ tùng nhỏ…

Chú ý dây hoặc chuỗi hạt có độ dài từ 30cm trở lên: Với các sợi dây, chuỗi như vậy, bé có thể dễ dàng quấn quanh cổ mình mà không biết cách gỡ ra dẫn đến nghẹt thở. Cho đến khi bé của bạn bắt đầu biết bò, hãy dỡ bỏ tất cả những dây dợ có thể có trong cũi, giường và phòng của bé. Hãy cảnh giác cả với các máy điện thoại, kể cả điện thoại đồ chơi của bé, dây nối từ máy tới ống nghe cũng có thể tiểm ẩn mối hiểm nguy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét