Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

Chọn và sử dụng máy hút sữa mà mẹ bé cần phải biết

Máy hút sữa giờ là vật dụng khá phổ biến và có khi là không thể thiếu đối với nhiều chị em bận bịu công việc văn phòng… Chính vì thế cùng tham khảo những lưu ý khi sử dụng máy hút sữa mà những bà mẹ cần phải biết nhé.

Sữa mẹ có thể tác dụng và ảnh hưởng tích cực lâu dài lên hệ miễn dịch, chỉ số thông minh, giảm nguy cơ béo phì, tỷ lệ giảm u ác tính…Kể cả khi đi làm việc các bà mẹ vẫn có thể cho con ăn sữa mẹ một cách ngon lành nhờ sản phẩm máy hút sữa.

Để sử dụng các sản phẩm máy hút sữa, các mẹ nên tìm hiểu cách thức sử dụng và bảo quản sữa như thế nào cho tốt. Sau đây là một số lời khuyên cho các mẹ

1. Cách chọn và sử dụng máy hút sữa

 


+ Các mẹ nên chọn loại máy hút sữa có thể mô phỏng được quá trình bú mẹ của trẻ, đặc biệt với màng đệm hoa mai năm cánh giúp co bópvà xoa đều bầu vú giúp sự tiết sữa tốt hơn, tránh trường hợp mẹ bị tắc tia sữa và dẫn đến viêm.

+ Màng silicon kín, giúp hút sữa hiệu quả, màng đệm mát xa nhẹ nhàng giúp mẹ thoải mái khi hút sữa.

• Lưu ý với mẹ:

+ Trước khi hút sữa, mẹ nên giữ tâm lý ổn định vui vẻ, luôn nghĩ rằng mình có thật nhiều sữa để nuôi con

+ Nên uống một ly sữa nóng, một ly nước đường nóng trước khi vắt sữa khoảng 20 phút để sữa tiết ra nhiều hơn.

+ Khi đưa máy hút vào nên nâng nhẹ bầu ngực mẹ lên, sau đó mới bắt đầu bóp nhẹ và từ từ máy hút, để đảm bảo bầu ngực đẹp và ko bị chảy xệ. Đó là một nhu cầu cái đẹp củan gười phụ nữ.

Vậy máy hút sữa hiệu nào tốt? Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất máy hút sữa , có thể kể đến 1 số thương hiệu nổi tiếng trong thị trường VN như Medela (Thụy Sỹ), Avent (Mỹ),Pigeon (Nhật), Nuk (Đức), Farlin (Đài Loan). Ngoài ra còn có 1 số nhãn hiệu khá lạ nhưng vẫn rất thông dụng ở nước họ sản xuất như Spectra (HQ), Core (HK).

Theo tham khảo ý kiến của khá đông các bà mẹ thì máy hút sữa medela là sử dụng tốt nhất. Hoàn toàn làm các mẹ hài lòng, khi hút sữa không gây ra hiện tượng đau núm vụ ( do điều chỉnh được áp lực), hút giống như trẻ bú ( hút – nhả- nghỉ), an toàn ( chất liệu nhựa hoàn toàn không có chất Bisphenol).

Máy hút sữa sẽ giúp các bà mẹ an tâm về dinh dưỡng của con khi đi làm.

2. Cách bảo quản sữa

 

Sau khi sữa được vắt ra khỏi bầu vú mẹ thì việc bảo quản sữa là điều rất cần thiết và tuân theo thứ tự thời gian

+ Đầu tiên là các mẹ nên đậy kín bình đựng sữa. Dùng băng keo giấy dán lên, ghi rõ ngày tháng vắt sữa và đưa vào ngăn mát tủ lanh. Sau này lấy ra dung, các mẹ chỉ cần cho bình vào máy hâm sữa hoặc đun cách thủy là có thể sử dụng. Nhưng để đảm bảo an toàn, các mẹ nên sử dụng máy hâm sữa.

+ Với từng mức nhiệt độ khác nhau, các mẹ có thể bảo quản theo thời gian dài ngắn khácnhau.

• Để vào ngăn mát có thể bảo quản sữa trong 48h

• Tủ đông với nhiệt độ -4 độ C, có thể bảo quản trong khoảng 3-4 tháng

• Với nhiệt độ -20 độ C: có thể bảo quản trong 12 tháng. Tuy nhiên, các mẹ không nên để sữa trong thời gian quá lâu, cho bé uống sữa được vắt thường xuyên sẽ tốt hơn.Khi muốn cho bé uống sữa bình, các mẹ bỏ từ tủ lạnh ra, cho vào máy hâm sữa.Việc hâm sữa sẽ làm sữa có váng, lúc đó cá mẹ nên lắc đều bình sữa bằng cách xoay nhẹ nhàng sau đó mới cho bé bú.

Lưu ý: Trước khi cho bé bú, các mẹ nên nhỏ 1 giọt sữa ra tay và thử, tránh trường hợp sữanóng quá, gây ảnh hưởng đến bé.

Những lưu ý trên sẽ giúp các bà mẹ sử dụng máy hút sữa tốt hơn để chăm sóc cho con mình. Các vấn đề liên quan các bạn hãy đến trực tiếp nhờ sự tư vấn của chuyên gia hay bác sĩ nhé. Hãy vào Siêu Thị Kid thường xuyên để cập nhật những thông tin lý thú nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét