Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Giúp mẹ chọn xe đẩy em bé trong mùa mưa



Mùa mưa đến kéo theo nhiều rắc rối và khó khăn trong việc cho bé đi dạo, tắm nắng. Tuy nhiên, đừng vì thế mà “nhốt” bé ở nhà trong suốt mùa mưa này. Tham khảo ngay những mẹo hay chọn xe đẩy em bé cho mùa mưa này mẹ nhé!
 
Chỉ cần chú ý một vài chi tiết nhỏ cũng như khéo léo và khoa học trong việc lựa chọn xe đẩy em bé là mẹ có thể an tâm cho bé đi dạo mà chẳng lo lắng nữa nhé.

1. Mái che và ghế ngồi

Đây là hai chi tiết mẹ cần đặc biệt lưu ý, bởi chúng sẽ giúp bảo vệ bé khỏi những cơn mưa bất ngờ và dai dẳng cũng như điều kiện ngập nước khi di chuyển.

Mái che của xe cần rộng hết mức có thể, được thiết kế chắc chắn và có thể che hết phần thân trước của bé, kéo dài đến tận khay ăn/thanh chắn là tốt nhất. Xe đẩy có mái che được thiết kế hình vòm sẽ có tác dụng làm nước chảy nhanh hơn, không bị thấm hay hắt vào trong.

Nên cân nhắc loại mái che 2 lớp, được làm từ chất liệu nilon, có khả năng bảo vệ cũng như cách nhiệt tốt hơn.


Combi Miracleturn Elite là loại xe đẩy em bé rất tiện nghi và hiện đại

Đặc biệt, cần lưu ý rằng, mái che có cửa sổ để mẹ có thể quan sát tình hình của bé bên trong khi xe di chuyển, nhất là khi trời mưa, có thể bé sẽ sợ hãi, lạnh…

Nếu không muốn bé bị ướt do nước mưa bắn từ mặt đường lên hay bùn đất làm bẩn ghế ngồi của bé thì mẹ nên chọn loai xe đẩy em bé có ghế ngồi càng cao càng tốt. Ưu điểm này mẹ có thể dễ dàng tìm thấy ở dòng xe đẩy Combi – Nhật

Ghế ngồi của loại xe đẩy này có khoảng cách từ mặt lên là 50cm, so với các loại khác chỉ 37 – 40 cm thì cao hơn rất nhiều.

2. Thêm những chi tiết cần lưu ý

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn và sự thoải mái cho bé khi di chuyển trong mùa mưa thì mẹ cần chú ý những điểm sau khi chọn lựa xe đẩy trẻ em.

Bánh xe. Nhiều đoạn đường ngập nước sẽ cản trở việc mẹ đẩy và điều khiển xe, vì thế nên chọn loại xe có hệ thống ánh xe to, linh hoạt và nhất thiết phải có phanh xe, giảm xóc để giảm thiểu sự rung lắc nếu có gặp ổ gà.

Cần đẩy 2 chều. Nếu có thể, mẹ nên cố gắng chọn một chiếc xe đẩy hai chiều, không chỉ tiện lợi trong quá trình sử dụng mà còn giúp việc di chuyển dễ dàng hơn trong điều kiện phức tạp của mùa mưa.

 Mẹ không cần phải lo lắng quá nhiều về giá thành sản phẩm của loại xe đẩy này, bởi rất nhiều dòng xe đẩy trẻ em có chức năng cần đẩy 2 chiều với giá thành rất bình dân như: xe đẩy Gluck – Đức, xe đẩy Zaracos ­- Thái Lan…

Khung xe. Khung xe chắc chắn sẽ đảm bảo sự vững chãi và an toàn cho bé nhất là khi mẹ vội vàng chạy mưa hay bằng qua đường.

Giỏ đựng đồ. Sẽ cần thiết phải mang theo áo mưa hoặc chiếc ô gấp nhỏ gọn và tất nhiên là những loại đồ dùng của bé như bình sữa, quần áo... nên xe đẩy em bé cần phải có giỏ đựng đồ rộng rãi và chắc chắn mẹ nhé! Cũng cần lưu ý rằng, giỏ phải vừa tầm với, dễ lấy đồ khi cần.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét