Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Những điều cần lưu ý khi chọn khăn ướt cho bé


Khăn giấy ướt hiện nay đã trở thành vật dụng tiện ích của nhiều gia đình, đặc biệt là các bà mẹ có con nhỏ. Một trong những điều không thể thiếu là sự tiện lợi, nhanh gọn, không mất thời gian mà vẫn đảm bảo vệ sinh khi dùng cho bé. 
Sử dụng khăn ướt sẽ tiết kiệm được thời gian giặt giũ, phơi phóng…..so với dùng khăn thông thường khác. Tuy nhiên, khi sử dụng khăn giấy ướt cho em bé (vốn có làn da mỏng manh và nhạy cảm), mẹ cần phải chú ý một số nguyên tắc sau.

Khăn uớt – tiện ích cho mẹ trong cuộc sống hiện đại.

Với các chuyến đi chơi thì khăn ướt thực sự là vật dụng “cứu cánh” trong những trường hợp bé có “nhu cầu đặc biệt” khi mà nguồn nước bên ngoài để rửa cho bé hạn chế và không đảm bảo.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu mẹ dùng khăn giấy sẽ không đảm bảo được vệ sinh và gây ráp da bé. Cách xử lý khoa học và tốt nhất sau khi bé vệ sinh là dùng khăn giấy ướt lau sạch vùng bẩn từ trước ra sau. Sau đó, dùng nước ấm rửa kỹ “chỗ kín” và cuối cùng lướt nhẹ lớp khăn xô để thấm ẩm và đem lại cho bé sự êm mượt. Nếu mẹ chỉ dùng nước ấm rửa cho bé, thì vô tình đã làm loang rộng vùng bẩn, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập. Hơn thế, những loại khăn giấy khi lau cho bé ở bước cuối cũng có ảnh hưởng nhất định tới làn da vốn mỏng manh và nhạy cảm, đặc biệt ở trẻ sơ sinh. Thông thường, nếu mẹ chọn những sản phẩm khăn giấy ướt có chất lượng kém sử dụng cho bé cũng ít nhiều để lại những sợi bông nhỏ mắt thường không nhìn thấy được trên làn da của bé, gây hăm... Những sản phẩm khăn ướt cao cấp của các nhãn hiệu uy tín thường có chất lượng đảm bảo, góp phần tiệt trùng các vi khuẩn bám trên bề mặt da, thích hợp khi mẹ lau tay, lau mặt cho bé…


….Và những sai lầm của mẹ khi lựa chọn.

Theo ghi nhận của phóng viên tại bệnh viện Nhi Trung ương, một ngày bệnh viện phải tiếp nhận rất nhiều trường hợp trẻ bị dị ứng bề mặt da, đặc biệt ở vùng kín. Tiếp xúc chị Trang Vân (Quận Đống Đa, Hà Nội)- một bà mẹ trẻ đưa con đến khám, chị cho biết “Để thuận tiện khi vệ sinh cho bé, mình đã mua một bịch khăn ướt, sau khi sử dụng thấy da bé xuất hiện những vết mẩn ngứa khiến bé quấy khóc cả ngày… Mình lo quá phải đưa bé đi khám và được biết do sử dụng phải khăn giấy có hàm lượng cồn cao”.
Tình cảnh của bà mẹ trẻ trên chỉ là một phần rất nhỏ trong thực tế hiện nay vẫn có nhiều bà mẹ sử dụng khăn giấy ướt không an toàn từ các nhà sản xuất không uy tín cho con em mình. Những sản phẩm nhãn mác trôi nổi, không được kiểm định, không ghi rõ thành phần, công thức thường có chứa các chất độc hại. Đặc biệt sản phẩm có cồn hay bất cứ dẫn xuất nào từ cồn cũng đều rất nguy hại khi dùng cho trẻ sơ sinh. Mặt khác, khi dùng khăn giấy ướt kém chất lượng, mẹ sử dụng thường miết mạnh tay, sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây tổn thương vùng sinh dục, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sinh sản của bé sau này.



Theo các bác sỹ, nên chọn khăn ướt có công thức an toàn, xuất xứ từ những công ty uy tín và kinh nghiệm đối với dòng sản phẩm dành cho mẹ và bé. Thành phần khăn ướt tuyệt đối không được chứa cồn hay bất cứ dẫn xuất nào từ cồn, bề mặt mềm, mịn sẽ giúp làn da bé vốn ít đàn hồi sẽ không bị kích ứng, êm ái khi sử dụng. Bên cạnh đó sản phẩm được bổ xung chiết xuất lô hội (Aloe Vera) sẽ giúp làm sạch và chăm sóc thật nhẹ nhàng cho bé cả ngày.



Một trong những sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường nhưng được nhiều bà mẹ tin tưởng và các chuyên gia khuyên dùng là khăn ướt em bé Bobby Care của Diana. Do được sản xuất trong môi trường vô trùng, nguyên liệu cao cấp, công thức làm sạch nhẹ nhàng và an toàn cho da, có chiết xuất lô hội và đặc biệt không chứa cồn, khăn ướt Bobby Care công thức “Siêu an toàn” mới giúp mẹ hoàn toàn yên tâm chăm sóc bé.



Đây cũng là sản phẩm đầu tiên và duy nhất được Hội Sản phụ khoa Việt Nam khuyên dùng và đạt chứng chỉ ISO – 9001 của Tổ chức kiểm định chất lượng SGS – Anh.



Lựa chọn sản phẩm chất lượng cho con, không chỉ đem đến cho con một sự phát triển khỏe mạnh lâu dài mà còn thể hiện tình yêu thương con trọn vẹn nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét